Nhiều vùng biển đề phòng lốc xoáy, gió giật cấp 8-9

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 6/12, trên nhiều vùng biển có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác trên nhiều vùng biển đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Ảnh minh họa

Dự báo, đêm 6 và ngày 7/12, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía bắc của khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm 6/12, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Ngoài ra, đêm 6 và ngày 7/12 ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo, từ đêm 7 và ngày 8/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía bắc của khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, sóng biển cao từ 1,5-2,5m, biển động; khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Để chủ động ứng phó thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của gió mạnh trên biển.

Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo Nhân Dân điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn