Nhiều hoạt động độc đáo tại Phiên chợ ngày Tết Đà Nẵng năm 2024

HQ Online -

Phiên chợ ngày Tết năm 2024 với chủ đề “Nghinh long, rước lộc” sẽ diễn ra trong hai ngày 27, 28/1 với nhiều hoạt động đặc sắc phục vụ người dân, du khách nhân dịp chào Xuân mới Giáp Thìn 2024.

Ngày 19/1, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, chào Xuân mới Giáp Thìn 2024, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình Phiên chợ ngày Tết với chủ đề “Nghinh long, rước lộc”.

Chương trình năm nay sẽ có nhiều hoạt động thú vị và bổ ích, hướng đến đa dạng đối tượng công chúng và đem đến cho người dân, du khách những trải nghiệm “đa giác quan” độc đáo và thú vị về những ngày Tết truyền thống để thêm yêu, thêm trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống và cùng giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hóa Tết Việt trong đời sống đương đại.

Phiên chợ ngày Tết là hoạt động thường niên và thuộc chuỗi các hoạt động văn hóa-lễ hội hai bên bờ sông Hàn luôn được công chúng địa phương và du khách quan tâm, ủng hộ trong mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Nhiều hoạt động độc đáo tại Phiên chợ ngày Tết Đà Nẵng năm 2024 ảnh 1

Phiên chợ ngày Tết là hoạt động thường niên tại Bảo tàng Đà Nẵng trong dịp Tết nguyên đán

Tại chương trình Phiên chợ ngày Tết, người dân, du khách sẽ được trải nghiệm bày bán và mua sắm trong một không gian mô phỏng chợ Tết truyền thống với các sản phẩm đặc trưng cho ngày Tết như ẩm thực dân gian, đồ thủ công, quà Tết, áo dài, cây cảnh… và tham gia các chương trình Workshop Nồng ấm mùi-vị Tết; Chạm Tết, đón Rồng Vàng; Trò chơi dân gian.

Bên cạnh đó, công chúng đến Bảo tàng Đà Nẵng trong dịp Tết này sẽ cùng trang trí bức tranh Nghinh long, rước lộc hình con Rồng bằng cách dán các miếng vảy rồng, trên mỗi miếng vảy rồng sẽ viết các lời ước nguyện cầu cho một năm mới bình an, may mắn.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn