Lukaku lập cú đúp, Bỉ thắng đậm CH Ireland 3-0

Cú đúp của Lukaku và bàn thắng của Witsel đã mang về thắng lợi thuyết phục 3-0 cho “bầy quỷ đỏ” Bỉ trong lượt trận thứ hai bảng E gặp Cộng hòa Ireland vừa kết thúc ít phút trước đây. Đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực tấn công, vây hãm liên tục mà các học trò của huấn luyện viên Marc Wilmots đã tạo ra trong suốt trận đấu.

 

Tiền đạo Lukaku (trái) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Bỉ.

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, Bỉ đã thể hiện quyết tâm giành trọn ba điểm của mình khi chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với sự cơ động và năng nổ của bộ ba mũi nhọn De Bruyne, Eden Hazard và Romelu Lukaku, đoàn quân của huấn luyện viên Marc Wilmots đã tạo được thế trận áp đảo trong 45 phút đầu của trận đấu với liên tiếp các pha vây hãm khung thành thủ môn Randolph.

Mặc dù đội hình không có nhiều ngôi sao, Ireland lại có một tập thể đoàn kết, một lối chơi không quá hoa mỹ nhưng cực kỳ hiệu quả. Trước một “bầy quỷ đỏ” với hàng công dũng mãnh, Ireland đã tỏ ra “biết mình biết người” khi chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Và chính chiến thuật này đã giúp họ thực hiện thành công ý đồ của mình trong hiệp một khi làm thất bại hàng loạt những đợt tấn công của Bỉ.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút thứ 48 với bàn thắng khai thông thế bế tắc của Lukaku. Trong tình huống tấn công nhanh, Lukaku xử lý bóng khéo léo bên ngoài vòng cấm rồi dứt điểm bằng chân trái vào góc xa hạ gục thủ thành Darren Randolph, đưa “bầy quỷ đỏ” vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua bất ngờ chỉ ba phút sau giờ nghỉ giải lao đã khiến Ireland không thể tiếp tục duy trì lối chơi như ở hiệp một và bắt đầu dâng lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bức tường phòng ngự được coi là vững chãi của Ireland bắt đầu xuất hiện những lỗ hổng, và đây chính là điều mà “bầy quỷ đỏ” đang chờ đợi.

Các chân sút của Bỉ đã tận dụng triệt để những “khe hở” của hàng phòng thủ Ireland để tiếp tục mang về thêm hai bàn thắng cho đoàn quân của HLV Marc Wilmots trong thời gian còn lại của trận đấu.

Phút 61, Thomas Meunier tạt bóng tuyệt đẹp vào vòng cấm, tạo điều kiện để Axel Witsel bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-0. Trong một pha phản công mẫu mực chín phút sau đó, Hazard đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi chuyền ngang để Lukaku nhẹ nhàng dứt điểm hạ thủ môn Randolph, qua đó ấn định thắng lợi 3-0 cho “bầy quỷ đỏ”. Chiến thắng này cũng giúp Bỉ tiếp tục nối dài mạch bất bại trước Ireland lên con số tám trong 50 năm qua, với ba thắng và năm hòa.

Màn trình diễn thuyết phục trước CH Ireland đã giúp Bỉ hiên ngang vươn lên vị trí thứ hai ở bảng E với bốn điểm sau hai lượt đấu, đồng thời nắm lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành tấm vé chính thức cuối cùng vào vòng 1/8. Trước đó, Ý đã trở thành đại diện đầu tiên của bảng E giành quyền vào vòng đấu knockout sau khi dễ dàng đánh bại Thụy Điển với tỷ số 1-0.

Theo NDĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn