Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126: Kịp thời chữa cháy rừng giúp dân

HQ Online -

4 giờ ngày 2-1, tại khu vực núi Sơn Đào thuộc địa bàn xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng xảy ra cháy rừng. Nhận được điện của Ban chỉ huy quân sự huyện Thủy Nguyên đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện dập cháy, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Quân chủng.

 

Hiện trường đám cháy lúc 7 giờ 15 phút

Ngay sau khi Quân chủng nhất trí, Lữ đoàn đã điều 55 cán bộ, chiến sĩ cùng các trang bị: Vỉ dập lửa, cuốc xẻng, dao phát, xô thùng và 2 xe Isuzu đến vị trí cháy rừng phối hợp với các lực lượng trên địa bàn để dập lửa. Mặc dù đám cháy ở trên đỉnh núi cao, đường cơ động khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 cùng các lực lượng chữa cháy của địa phương đã nỗ lực nhanh chóng khoanh vùng, lập vành đai ngăn lửa… Đến 5 giờ, các lực lượng đã khống chế được đám cháy rộng 10 nghìn m2.

 

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 tích cực dập lửa tại hiện trường

Nhưng tới 7 giờ 5 phút, phát hiện đám cháy tiếp tục âm ỉ phát lửa trở lại, lực lượng của Lữ đoàn gồm 30 đồng chí lại tiếp tục cơ động thực hiện nhiệm vụ dập tắt đám cháy hoàn toàn, không để lây lan ra khu vực xung quanh, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tin, ảnh: Tuấn Đức, Quốc Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn