Lữ đoàn 602 Hải quân thi cán bộ giảng dạy chính trị, báo cáo viên giỏi

HQ Online -

Ngày 2 và 3-6, tại Hải Phòng, Lữ đoàn Thông tin 602, Bộ Tham mưu Hải quân tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị, báo cáo viên giỏi năm 2016. Tham gia hội thi có 20 thí sinh là cán bộ chính trị Lữ đoàn.

 

Thủ trưởng Lữ đoàn 602 trao thưởng cho các đồng chí đoạt giải cao trong hội thi

 

Phần thi giảng dạy chính trị, các thí sinh chuẩn bị chu đáo giáo án, thực hành giảng bài đạt chất lượng, có ví dụ minh họa, kết hợp trình chiếu powerpoint làm tăng sức cuốn hút, sự chú ý của người học. Các thí sinh đã nắm chắc kế hoạch, quy chế giáo dục chính trị mới ban hành và quy chế hội thi.


Trong phần thi báo cáo viên hầu hết các thí sinh đã vận dụng tốt kỹ năng tuyên truyền miệng, làm chủ tình huống, kết hợp tốt giữa máy chiếu với đề cương; nội dung trình bày mạch lạc, liên hệ, phân tích bám sát thực tiễn định hướng tư tưởng cho bộ đội.


Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế trong hai phần thi như: Khâu đột phá về đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục chính trị có thí sinh chưa nắm chắc; chất lượng soạn đề cương bài giảng chính trị và báo cáo viên của nhiều đồng chí còn sơ sài, phân chia bố cục dàn trải, kết cấu bài chưa chặt chẽ…


Qua hội thi này, các thí sinh đã biết những điểm mạnh và hạn chế của mình để kịp thời khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy chính trị cho bộ đội trong thời gian tới.


Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã tặng giấy khen cho 10 đồng chí đạt thành tích xuất sắc.


Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn