Lữ đoàn 170 Hải quân kịp thời giúp dân chống lụt

Vào lúc 19 giờ 45, ngày 5-7, nhận được đề nghị của chính quyền phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh giúp dân chống lụt. Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân (đơn vị đóng quân trên địa bàn) đã nhanh chóng điều động hơn 30 cán bộ, chiến sĩ cùng dụng cụ phòng chống lụt cơ động đến tổ 5, tổ 6 của phường giúp đỡ nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 170 cơ động đến hiện trường giúp dân

Mặc dù đêm tối, đường ngập sâu có chỗ ngập hơn 1 mét nước, nhưng cán bộ, chiến sĩ đã tiếp cận vào các hộ dân chống lụt: Kê cao các đồ dùng, vật dụng sinh hoạt gia đình như bàn ghế, tủ kệ, xe máy... Đến 22 giờ 30 phút, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã kết hợp với chính quyền, nhân dân sơ tán, vận chuyển, kê cao đồ dùng sinh hoạt cho hàng chục hộ dân phường Cao Thắng.

Giúp dân kê cao các vật dụng gia đình

Ông Vũ Đình Phúc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cao Thắng cho biết, trong những ngày qua, do mưa kéo dài với lưu lượng lớn, địa hình khu dân cư tổ 5 và 6 là nơi trũng. Cơn mưa lớn lúc chiều muộn đã làm cho gần 50 hộ dân bị ngập, nước tràn vào nhà. Được sự giúp đỡ kịp thời của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 170 Hải quân; sự chủ động của nhân dân và chính quyền địa phương nên không có thiệt hại về người, cơ bản tài sản của nhân dân đã được chằng buộc, kê cao.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng-Thanh Hải

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn