Lữ đoàn 161 thông tin về biển, đảo cho hơn 3 nghìn học sinh trên địa bàn TP. Đà Nẵng

HQ Online -

Ngày 3/4, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức thông tin về tình hình biển, đảo kết hợp tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân năm 2023.

Tham dự buổi thông tin có hơn 3 nghìn giáo viên, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám và THPT Ngô Quyền.

Quang cảnh buổi thông tin tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám 

Báo cáo viên của Lữ đoàn đã thông tin đến học sinh những nội dung cơ bản của biển, đảo Việt Nam; chứng cứ lịch sử, pháp lý về chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; tình hình biển, đảo  thời  gian gần đây; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn hiện nay; vai trò của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; một số nội dung cơ bản của công tác tuyển sinh vào Học viện Hải quân năm 2023.

Trao quà tặng học sinh có câu trả lời đúng về biển, đảo

Lữ đoàn cũng tặng hơn 40 phần quà ý nghĩa cho các học sinh trả lời đúng các câu hỏi về biển, đảo trong buổi thông tin, tuyên truyền.

Buổi thông tin nhằm giúp cho giáo viên, học sinh hiểu rõ hơn về biển, đảo Việt Nam và các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn hiện nay đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Đức Toàn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn