Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo

HQ Online -

Sáng 14/3, tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu và Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi lễ. 

 

 Đoàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Tham gia lễ tưởng niệm có Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4; thủ trưởng các cơ quan chức năng thuộc Bộ Tổng Tham mưu; thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Vùng.

Trong không khí trang nghiêm tại lễ tưởng niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử và tưởng nhớ công ơn của những tấm gương đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cách đây 35 năm, ngày 14/3/1988, trong sự kiện đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Trường Sa của Tổ quốc, 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu và hy sinh, mãi mãi nằm lại với biển khơi. Sự hy sinh anh dũng của các anh đã được khắc họa bằng cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” kiêu hãnh ở Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Đây là minh chứng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, là mốc son tô thắm truyền thống hào hùng của dân tộc, quân đội và Quân chủng Hải quân.

Tin, ảnh: Tuyên Bốn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn