Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

HQ Online -

Những ngày đầu xuân mới, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân phối hợp với Báo Tiền phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" lần thứ 15. Những giọt máu tình nguyện đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị và cấp cứu bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng như cả nước.

Thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" lần này, hơn 700 tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ của Học viện Hải quân đăng ký tham gia hiến máu. Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hòa và Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Chính uỷ Học viện Hải quân cùng đại biểu các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh Khánh Hoà cùng tham dự ngày hội hiến máu.

Sau khi trực tiếp hiến máu và thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu, đồng chí Nguyễn Hải Ninh chia sẻ: "Từ trước đến nay, tôi đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình "Chủ nhật đỏ". Tôi thấy đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và cổ vũ tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước".

 

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Học viện Hải quân động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu

Chuẩn bị cho đợt hiến máu tình nguyện, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Học viện Hải quân đã chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ đăng ký tham gia. Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện cho biết: "Việc tình nguyện hiến máu không những thể hiện tình cảm, trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ mà thông qua đó góp phần giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ thấm nhuần truyền thống nhân ái "Thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt Nam. Từ đó, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội".

Những năm qua, hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào có sức lan toả sâu rộng, thu hút được đông đảo cán bộ, giảng viên và học viên Học viện Hải quân tham gia. Nhiều đồng chí không chỉ hiến máu nhiều lần mà còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động đồng đội, bạn bè cùng hiến máu.

Là một trong những người nhiều lần tham gia chương trình "Chủ nhật đỏ", Hạ sĩ Phạm Cao Long, Học viên thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn 5, Học viện Hải quân chia sẻ: "Tôi rất vui vì biết rằng một phần máu nhỏ bé của mình sẽ góp phần cứu giúp những người bệnh qua cơn nguy kịch. Tôi nghĩ rằng, hiến máu không chỉ là hành động tự nguyện mà còn là nghĩa vụ, là trách nhiệm của mỗi học viên sĩ quan chúng tôi. Đây là hành động đẹp mà toàn xã hội cần hưởng ứng".

 

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tặng quà các cá nhân của Học viện Hải quân có nhiều thành tích trong tham gia hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hoà, khẳng định: Học viện Hải quân là một đầu mối luôn làm tốt công tác hiến máu tình nguyện. Nguồn máu tình nguyện từ Học viện Hải quân đã góp phần bảo vệ sức khoẻ nhân dân, mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân trong cơn thập tử, nhất sinh. Học viện Hải quân cũng đã có nhiều thành tích xuất sắc, là một trong những đơn vị tốp đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh Khánh Hoà.

Trong ngày "Chủ nhật đỏ" lần này, với lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ vì cộng đồng, các tình nguyện viên của Học viện Hải quân đã hiến tặng gần 700 đơn vị máu, trong đó có nhiều nhóm máu đang rất khan hiếm. Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa tặng quà cho 5 tập thể, 5 cá nhân của Học viện Hải quân có nhiều thành tích trong tham gia hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ".

Đại tá Bùi Duy Thống khẳng định: "Phong trào hiến máu tình nguyện thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên của Học viện Hải quân với cộng đồng. Thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh các công tác tuyên truyền, duy trì thường xuyên hoạt động hiến máu nhằm lan tỏa nghĩa cử cao đẹp này".

Máu và nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị ngày càng tăng, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong công tác tuyên truyền, vận động nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Học viện Hải quân đã và đang là một trong những điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện. Những giọt máu tình nguyện không chỉ thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với xã hội mà còn làm sáng thêm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân" thời kỳ mới.

Bài, ảnh: Văn Thịnh, Hải Dương

Những năm qua, Học viện Hải quân luôn là một trong những đơn vị đi đầu của tỉnh Khánh Hòa và Quân chủng Hải quân trong hưởng ứng tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo. Hằng năm, số lượng máu hiến tặng không ngừng  tăng lên. Từ năm 2016 đến nay, Học viện đã phát động 15 đợt hiến máu tình nguyện, huy động trên 11 nghìn lượt tình nguyện viên, hiến tặng gần 10 nghìn đơn vị máu khỏe.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn