Khối thi đua 2 Quân chủng Hải quân tổng kết phong trào thi đua quyết thắng và bình xét khen thưởng năm 2023

HQ Online -

Sáng 12/10, tại TP. Hải Phòng, Khối thi đua 2 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua quyết thắng và bình xét khen thưởng năm 2023. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân, Chủ tịch Hội đồng thi đua-khen thưởng Quân chủng dự và chỉ đạo. Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 (đơn vị khối trưởng khối thi đua) chủ trì.

Tham gia hội nghị có đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng, tư lệnh, chính ủy, chủ nhiệm chính trị và trưởng ban tuyên huấn 5 vùng Hải quân.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng phát biểu chỉ đạo 

Khối thi đua 2 của Quân chủng Hải quân gồm các đơn vị: Vùng 1, Vùng 2, Vùng 3, Vùng 4 và Vùng 5.

Năm 2023, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong khối lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm trọng điểm.

Phong trào thi đua diễn ra liên tục, rộng khắp, gắn kết chặt chẽ với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân" thời kỳ mới; có sự kết hợp giữa thi đua thường xuyên với thi đua cao điểm, thi đua đột kích.

Phong trào thi đua đã tạo động lực cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua gian khổ, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Các vùng Hải quân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Nổi bật là: Huấn luyện chiến đấu, diễn tập, đưa đón các đoàn đi thăm các đảo và nhà giàn; tham gia hội thi, hội thao toàn quân giành nhiều giải cao; bảo đảm đầy đủ hậu cần, tài chính, kỹ thuật cho các nhiệm vụ…

Phong trào thi đua đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, khả năng chiến đấu, xây dựng các vùng và Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và phân tích, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những hạn chế.

Các đại biểu đề xuất phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua-khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2024; bổ sung một số giải pháp như: Tăng số lượng cờ thi đua của Quân chủng; hàng tháng, các vùng báo cáo kết quả thực hiện về khối trưởng để tăng cường việc theo dõi, giám sát các hoạt động thi đua; định kỳ tổ chức kiểm tra chéo giữa các đơn vị trong khối nhằm rút kinh nghiệm những khâu yếu, mặt yếu, đẩy mạnh phong trào thi đua...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng biểu dương những thành tích các vùng đã đạt được trong năm vừa qua đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, gắn kết quả thi đua với việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng...

Các đơn vị tăng cường công tác giáo dục chính trị; nắm bắt, định hướng và xử trí tốt các vấn đề tư tưởng của bộ đội, không để bị động, bất ngờ; hạn chế đến mức thấp nhất đơn thư khiếu nại trong đơn vị.

Phòng Quân huấn-Nhà trường, Bộ Tham mưu kịp thời tổng hợp kết quả các hội thi, hội thao cấp Bộ Quốc phòng và cấp Quân chủng để rút kinh nghiệm đồng thời có hình thức khen thưởng, vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích tốt.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã bỏ phiếu, thống nhất đề nghị Hội đồng thi đua-khen thưởng Quân chủng tặng Cờ thưởng thi đua và đề nghị cấp trên tặng Cờ thưởng thi đua của Bộ Quốc phòng và Cờ thưởng thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2023 của khối thi đua 2.

Tin, ảnh: Hoàng Triệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn