Hơn 3.000 học sinh nghe thông tin về biển, đảo

HQ Online -

Ngày 29 và 30/3, tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức thông tin về biển, đảo kết hợp thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho hơn 3.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn.

Quang cảnh buổi thông tin tại Đà Nẵng

Báo cáo viên của Lữ đoàn đã thông tin những nội dung cơ bản về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; lịch sử, pháp lý về chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; quan điểm, phương châm, giải pháp đấu tranh và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Đảng và Nhà nước; vai trò nòng cốt của lực lượng Hải quân trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; những chiến công tiêu biểu của Hải quân Nhân dân Việt Nam; công tác tuyển sinh quân sự của Học viện Hải quân năm 2024.

Đợt thông tin nhằm giúp cho giáo viên, học sinh hiểu rõ hơn về biển, đảo Việt Nam và các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn hiện nay đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trao quà tặng các học sinh trong giao lưu tìm hiểu về biển, đảo

Dịp này, Lữ đoàn đã tặng hơn 30 phần quà ý nghĩa cho các học sinh trong phần giao lưu tìm hiểu về biển, đảo.

Tin, ảnh: Ý Duy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn