Hội phụ nữ Kho 700 phát huy tốt mô hình các câu lạc bộ

HQ Online -

Thời gian qua, Hội phụ nữ Kho 700, Cục Hậu cần Hải quân tích cực đổi mới, sáng tạo các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, phù hợp với nhu cầu của cán bộ, hội viên. Các hoạt động phong trào góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực để hội viên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Những ngày đầu tháng 3, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Kho 700 vừa tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tranh thủ thời gian luyện tập các tiết mục văn nghệ, thể thao chuẩn bị cho buổi gặp mặt, giao lưu kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Các năm trước, cũng vào dịp này, Hội gặp mặt tuyên truyền và thi nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật hay tổ chức các trò chơi… năm nay, Hội lên kế hoạch tuyên truyền, giao lưu câu lạc bộ yêu thích dân ca và hát ru trong đơn vị; giao hữu thi đấu bóng chuyền hơi với Hội phụ nữ Hải đoàn 128.

Phụ nữ Phân kho Trung chuyển, Kho 700 chuẩn bị hàng hóa để cấp phát cho các đơn vị

Khác với ngày thường trang nghiêm trong bộ quân phục hoặc chỉn chu trong bộ bảo hộ lao động, dịp này, chị em Kho 700 lại duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài truyền thống hoặc thoải mái, năng động với bộ đồ thể thao tham gia các hoạt động. Thiếu tá QNCN Phạm Thị Hạnh, hội viên Tổ phụ nữ Phân kho Vật tư, Hội phụ nữ Kho 700 chia sẻ: Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do đơn vị tổ chức rất thiết thực. Tham gia các hoạt động, chúng tôi được hòa vào không khí vui vẻ, nâng cao sức khoẻ và gắn kết tình cảm, gần gũi nhau hơn…

Thời gian qua, Hội phụ nữ Kho 700 luôn quan tâm, khuyến khích cán bộ, hội viên tích cực tham gia các hoạt động để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực thúc đẩy phong trào của Hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, để hình thành và duy trì các hoạt động phong trào sôi nổi, thường xuyên như hiện tại cũng không phải dễ dàng. Thiếu tá QNCN Lại Thị Huê, Chủ tịch Hội phụ nữ Kho 700 cho biết: Để động viên tinh thần, kết nối chị em, Hội phụ nữ đơn vị thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, sức khỏe và nhu cầu của cán bộ, hội viên. Từ đó, Ban chấp hành Hội chú trọng đổi mới nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên và thực tế hoạt động tại đơn vị nhằm duy trì và nâng cao chất lượng công tác hội.

Hội viên phụ nữ Kho thi cắm hoa nghệ thuật

Để các hoạt động phong trào được thúc đẩy, lan tỏa và hiệu quả hơn, Hội tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của từng hoạt động văn hóa, văn nghệ, từng môn thể thao; tập hợp những thành viên tích cực thành lập các câu lạc bộ theo nhu cầu, sở thích của từng nhóm cán bộ, hội viên. Các tổ phụ nữ thường xuyên vận động chị em hưởng ứng tham gia. Ban chấp hành Hội và các thành viên nòng cốt cũng chủ động tìm hiểu, học tập thêm các bài hát, điệu múa, bài nhảy… và hướng dẫn cho cán bộ, hội viên cùng luyện tập.

Giờ đây, nhiều chị em đã chủ động, tích cực hơn trong các hoạt động phong trào; tạo hiệu ứng và lan toả sâu rộng trong toàn đơn vị. Hội phụ nữ Kho 700 đã thành lập và duy trì hiệu quả các câu lạc bộ: Bóng chuyền hơi, yoga, dân vũ, dân ca và hát ru; tổ chức thành công các trò chơi tập thể sôi nổi gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị... góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe, sự tự tin của phụ nữ Kho 700. Các câu lạc bộ, các đội văn nghệ, thể thao của hội thường xuyên giao lưu với các đơn vị trên địa bàn đóng quân nhân các ngày lễ, tết. Qua đó, cán bộ, hội viên được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, phát huy được năng khiếu sở trường, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó.

Để thúc đẩy, nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động phong trào, thời gian tới, Hội phụ nữ Kho 700 tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để hội viên phụ nữ được tham gia đồng thời tổ chức các sân chơi để cán bộ, hội viên được giao lưu, học hỏi, hướng tới xây dựng hình ảnh phụ nữ Kho 700 thời kỳ mới phát triển toàn diện “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Bài, ảnh: Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn