Hội nghị sơ kết Nghị quyết 2613-NQ/ĐU về “Nhà trường không khói thuốc năm 2016 và các năm tiếp theo”

HQ Online -

Ngày 19-10, tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật (CĐKT) Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 2613-NQ/ĐU về “Nhà trường không khói thuốc năm 2016 và các năm tiếp theo” của các cơ quan, đơn vị từ năm 2016 đến năm 2018. 

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 2613 về “Nhà trường không khói thuốc năm 2016 và các năm tiếp theo”, Trường CĐKT Hải quân đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết, làm chuyển biến nhận thức cán bộ, giảng viên, học viên, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, quản lý bộ đội.

Quang cảnh hội nghị

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, hưởng ứng ngày phòng, chống tác hại của thuốc lá; làm cho mọi đối tượng trong Nhà trường thấy rõ tính chất, tác hại to lớn của việc nghiện, hút thuốc lá đối với sức khoẻ bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, tạo được sự hưởng ứng tích cực trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên. Các đối tượng trong toàn trường đã tự giác thực hiện nghiêm túc nội dung nghị quyết, từng bước giảm thiểu và đi đến chấm dứt việc hút thuốc lá. Đến nay, 100% cán bộ giảng viên, học viên, HSQBS đã không còn hút thuốc lá trong trường, nhiều đồng chí có thâm niên hút thuốc lâu năm đã bỏ được thuốc lá. Nhà trường đã được Quân chủng Hải quân khen ngợi và lấy làm đơn vị kiểu mẫu về phong trào không hút thuốc lá trong đơn vị. 

Hội nghị đã đề ra phương hướng thực hiện nghị quyết nhà trường không khói thuốc trong thời gian tới. Đó là cần quyết tâm cao, gắn thực hiện nghị quyết với thực hiện Chỉ thị 7061/CT-BTL của Quân chủng về việc thực hiện không khói thuốc lá trong Quân chủng; tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bộ đội, nhất là vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tính xung kích của đoàn viên thanh niên trong triển khai các biện pháp chấm dứt hút thuốc lá tại đơn vị.

Nhà trường không khói thuốc sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong đơn vị, mang lại bầu không khí trong lành, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Quang Tiến, Văn Nguyệt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn