Hội đồng Khoa học Cục Nhà trường: Nghiệm thu đề tài, sáng kiến khoa học năm 2018 khu vực phía Nam

HQ Online -

Ngày 14-1, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Khoa học Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu tổ chức nghiệm thu đề tài, sáng kiến khoa học năm 2018 của các Học viện, Nhà trường khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Trung tướng Trần Hữu Phúc, Chủ tịch Hội đồng Khoa học, Cục trưởng Cục Nhà trường tới dự và chủ trì nghiệm thu.

Tại buổi làm việc, Hội đồng Khoa học Cục Nhà trường đã nghe báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài, sáng kiến khoa học của các Học viện, Nhà trường năm 2018. Theo đó, có 6 đề tài và 2 sáng kiến khoa học của các trường: Học viện Hải quân, Học viện Lục quân, Trường Sĩ quan Không quân, Đại học Thông tin Liên lạc và một số trường khu vực phía Nam đã được nghiệm thu.

Quang cảnh buổi làm việc

Học viện Hải quân có 1 sáng kiến khoa học cấp Bộ Tổng Tham mưu được Hội đồng Khoa học Cục Nhà trường đánh giá cao. Đó là sáng kiến “Xây dựng phim huấn luyện tiếng Anh chuyên ngành Hải quân” của Thiếu tá Vũ Thị Kim Vân, giảng viên môn tiếng Anh, Khoa Cơ bản - Ngoại ngữ.

Đây là một trong những sáng kiến có tính khả thi cao,  cần thiết trong việc ứng dụng vào huấn luyện, giảng dạy tại Học viện. Sản phẩm sáng kiến ngoài việc phục vụ giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, có thể hỗ trợ hiệu quả cho việc nghiên cứu, học tập, tham gia các hoạt động đối ngoại của Quân chủng Hải quân nói chung, Học viện Hải quân nói riêng.

Kết luận buổi làm việc, Trung tướng Trần Hữu Phúc đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các Học viện, Nhà trường Quân đội trong công tác nghiên cứu và có nhiều đề tài, sáng kiến khoa học mang tính ứng dụng cao. Thời gian tới, các đơn vị cần cần phát huy tốt hướng nghiên cứu theo thế mạnh của riêng mình mình, đưa các công trình khoa học vào ứng dụng trong thực tiễn và trong hoạt động giảng dạy có hiệu quả cao.

Tin, ảnh: Hồ Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn