Học viện Hải quân trao đổi trực tuyến với đoàn Hải quân Ấn Độ

HQ Online -

Trong khuôn khổ hoạt động của Tàu INS Ranvijay số hiệu 055 và Tàu INS Kora số hiệu P61 tại Cam Ranh (Khánh Hòa), sáng 17/8, các sĩ quan, thủy thủ Hải quân Ấn Độ đã có buổi trao đổi trực tuyến với Học viện Hải quân.

Đại tá Lê Hồng Chiến, Phó Giám đốc Học viện Hải quân chủ trì điểm cầu tại Học viện. Đại tá Hariharan, Thuyền trưởng Tàu INS Ranvijay chủ trì điểm cầu trên tàu của Hải quân Ấn Độ.

Đại tá Lê Hồng Chiến cảm ơn đoàn sĩ quan, thủy thủ Hải quân Ấn Độ đã dành thời gian trao đổi trực tuyến với Học viện Hải quân đồng thời giới thiệu với đoàn về quá trình hình thành, phát triển, chức năng, nhiệm vụ, quy mô, chất lượng giáo dục-đào tạo và phương hướng xây dựng, phát triển của Học viện Hải quân trong thời gian tới.

Quang cảnh điểm cầu tại Học viện Hải quân

Đánh giá về kết quả hợp tác giữa chính phủ, quân đội và nhân dân 2 nước, Đại tá Lê Hồng Chiến khẳng định: Hợp tác quốc phòng, an ninh là trụ cột quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Những năm qua, Quân đội và Hải quân Việt Nam đã nhận được sự hợp tác và giúp đỡ tích cực của Quân đội và Hải quân Ấn Độ. Học viện Hải quân đã đón tiếp nhiều đoàn của Quân đội Ấn Độ đến thăm và giao lưu. Đặc biệt, trong nhiều năm, Ấn Độ đã cử các chuyên gia đến giúp Học viện Hải quân giảng dạy tiếng Anh và tin học. Hiện nay, quan hệ hữu nghị Việt Nam và Ấn Độ có những bước phát triển mới. Chính phủ và nhân dân hai nước đang nỗ lực khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh nhằm đưa quan hệ hợp tác lên tầm cao mới; trong đó, quan hệ hợp tác về quân sự-quốc phòng là một nội dung quan trọng.

Buổi trao đổi trực tuyến giữa hai bên diễn ra chu đáo, trọng thị

Phát biểu tại buổi trao đổi, Đại tá Hariharan đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Học viện Hải quân Việt Nam với Hải quân Ấn Độ đồng thời hy vọng trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai chính phủ, quân đội và hải quân hai nước tiếp tục được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu, mở rộng thêm nhiều lĩnh vực, trong đó có những lĩnh vực mà Học viện Hải quân Việt Nam quan tâm như: Công tác huấn luyện, đào tạo sĩ quan, thủy thủ; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ; đảm bảo trang bị, kỹ thuật…

Tin, ảnh: Duy Khương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn