Học viện Hải quân tham gia Hội thảo quốc tế về giảng dạy tiếng Anh

HQ Online -

Từ ngày 3 đến 5-8, Học viện Hải quân tham gia Hội thảo quốc tế về giảng dạy tiếng Anh của các trường trong khu vực (RELSS) do Trung tâm Đào tạo quân sự quốc tế (DITC), Bộ Quốc phòng Australia tổ chức.

Tham dự hội thảo có giảng viên của 10 học viện, trường sĩ quan Việt Nam, các giảng viên nước ngoài đang giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Trung tá Đào Thị Thanh Mai, Chủ nhiệm Khoa Cơ bản-Ngoại ngữ đại diện Học viện Hải quân tham dự hội thảo

Đây là hoạt động được DITC tổ chức 2 năm một lần, luân phiên ở các nước Đông Nam Á với sự tham dự của đại diện một số học viện, nhà trường, trung tâm đào tạo ngoại ngữ quân đội khu vực Đông Nam Á-Thái Bình Dương và cán bộ các đại sứ quán, giảng viên tiếng Anh tham gia chương trình hợp tác đào tạo của Bộ Quốc phòng Australia ở các nước.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Hội thảo năm 2020 được dời lại năm 2021 và tổ chức trực tuyến với chủ đề “Xây dựng chương trình đào tạo”. Ngoài các phiên chính thức, đại biểu Việt Nam và Lào còn tham gia 3 phiên hội thảo riêng do Phòng Tuỳ viên Quốc Phòng Australia tại Việt Nam tổ chức cho các nhà trường, trung tâm đào tạo ngoại ngữ ở 2 nước.

Các đại biểu tham gia hội thảo   

Tại hội thảo lần này, đại biểu tham dự được nghe các chuyên gia của DITC tập huấn về nội dung xây dựng chương trình đào tạo tiếng Anh, đặc biệt là dạy học trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Các trường có cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm trong thiết kế chương trình giảng dạy, phương pháp tổ chức dạy học trực tuyến khi khu vực đóng quân áp dụng giãn cách xã hội; những thuận lợi, khó khăn trong giảng dạy trước và sau khi Covid-19 bùng phát...

Trên cơ sở những thông tin có được từ hội thảo, Học viện Hải quân sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại Nhà trường.

Tin, ảnh: Anh Mão, Nguyên Võ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn