Học viện Hải quân tăng cường hoạt động dự giờ của giảng viên

HQVN -

Tuyển chọn danh hiệu Giảng viên dạy giỏi cấp cơ sở tại Học viện Hải quân là một trong các nội dung quan trọng của hoạt động phương pháp nhằm bồi dưỡng, lựa chọn những giảng viên tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, chuyên môn và phương pháp giảng dạy của Học viện.

Nhiệm vụ tuyển chọn danh hiệu Giảng viên giỏi đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với các giảng viên. Điều này phù hợp với thực tiễn xu hướng phát triển của Học viện cũng như yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trong năm học 2022-2023, Học viện Hải quân có 37 giảng viên đạt danh hiệu Giảng viên giỏi cấp cơ sở. Trong các tiêu chí tuyển chọn Giảng viên giỏi thì hoạt động dự giờ là một trong những tiêu chí rất quan trọng. Vì vậy, tăng cường hoạt động dự giờ sẽ góp phần nâng cao chất lượng lượng giảng dạy của các khoa nói riêng, Học viện nói chung.

Giám đốc Học viện Hải quân chủ trì rút kinh nghiệm sau giờ giảng của Khoa Vũ khí dưới nước

Thiếu tá Từ Công Vinh, Giảng viên bộ môn Ngư lôi - Bom, Khoa Vũ khí dưới nước - một trong những giảng viên đăng ký tuyển chọn danh hiệu giảng viên giỏi năm học 2023-2024 cho biết: Thông qua dự giờ, hội đồng tuyển chọn sẽ đánh giá một cách khách quan kỹ năng sư phạm, điểm mạnh cũng như hạn chế của từng người; từ đó đưa ra những đóng góp rút kinh nghiệm, giúp giảng viên tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện bản thân trong hoạt động giảng dạy. Bên cạnh đó, hoạt động này giúp giảng viên rèn luyện bản lĩnh, tác phong, góp phần tích cực vào xây dựng chính quy trên giảng đường.

Năm học này, Học viện Hải quân có tổng số 46 giảng viên đăng ký tuyển chọn danh hiệu Giảng viên giỏi. Hội đồng tuyển chọn danh hiệu Giảng viên giỏi cấp cơ sở đã tiến hành dự giờ cho 32 lượt giảng viên. Rất nhiều giờ giảng, đồng chí Giám đốc Học viện trực tiếp dự và đánh giá năng lực, phương pháp giảng dạy, kiểm tra công tác chuẩn bị hồ sơ bài giảng; nội dung, phương pháp sư phạm, các học liệu phục vụ dạy học, tương tác giữa giảng viên và học viên theo phương châm lấy người học làm trung tâm cũng như chấp hành chế độ huấn luyện, tác phong xưng hô, chào hỏi… Đây là nội dung đột phá công tác giáo dục, đào tạo năm 2024 của Học viện.

Bài, ảnh: Anh Mão, Văn Hồ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn