Học viện Hải quân: Giao lưu “Tổ quốc mãi gọi tên”

HQ Online -

Tối 27-7, tại Học viện Hải quân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Học viện Hải quân đã phối hợp với Báo Tiền Phong, Tập đoàn Vingroup, UBND xã Ninh Vân, Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh toàn quốc tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật tôn vinh và tiếp lửa truyền thống chiến công oanh liệt Tàu Không số mang mật danh C235 của thuyền trưởng anh hùng Nguyễn Phan Vinh với chủ đề “Tổ quốc mãi gọi tên”.

Các thân nhân liệt sĩ tham gia giao lưu

Tham dự giao lưu có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Hải quân; nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong; các anh hùng LLVTND; thân nhân các liệt sĩ đã hi sinh trên Tàu C235; hơn 400 đoàn viên thanh niên đến từ thành phố Nha Trang, xã Ninh Vân và Học viện Hải quân.

Bằng hình thức toạ đàm, Chương trình giao lưu “Tổ quốc mãi gọi tên” đã ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc và truyền thống vẻ vang của Đường Hồ Chí Minh trên biển; tri ân những chiến công vĩ đại, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân Việt Nam anh hùng góp phần quan trọng làm nên Chiến thắng lịch sử 30-4-1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Thủ trưởng Học viện Hải quân tặng hoa cho các đại biểu tham gia giao lưu

Phát biểu tại Chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức Chương trình giới thiệu khái quát cuộc chiến đấu oanh liệt, các chiến công lập được của Tàu Không số mang mật danh C235 góp thêm những chiến công của Đoàn tàu Không số, đường Hồ Chí Minh trên biển của Hải quân nhân dân Việt Nam. Nhà báo Lê Xuân Sơn khẳng định: “Họ là những người anh hùng. Tổ quốc luôn nhớ và gọi tên những người anh hùng làm nên lịch sử vẻ vang của đất nước. Hôm nay, chúng ta được sống trong độc lập, tự do, hoà bình, mỗi bạn trẻ ngồi đây hay bản thân tôi đều cảm thấy trong tim ngọn lửa: cống hiến làm gì cho Tổ quốc. Tổ quốc luôn gọi tên chúng ta nối tiếp truyền thống cha anh và làm nên những trang sử mới cho đất nước. Tên chương trình giao lưu “Tổ quốc mãi gọi tên” là nhịp cầu đẹp để truyền ngọn lửa yêu nước từ thế hệ đi trước tới thế hệ trẻ hôm nay”.

Trước đó, các cựu chiến binh Tàu 235 và một số thân nhân các liệt sĩ của tàu đã về lại Hòn Hèo dâng hương, dâng hoa tại Đài kỷ niệm, thả hoa tưởng niệm những người đã hi sinh; thăm, tặng quà các gia đình đã nuôi giấu cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu Không số; giao lưu với các học viên Học viện Hải quân và thanh niên, sinh viên Khánh Hoà.


Tin, ảnh: Lý Nguyên Bình

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn