Học viện Hải quân: Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 2, Khóa 7

HQ Online -

Ngày 22-10, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh(QP&AN) đối tượng 2, Khóa 7 năm 2018. Đại tá, PGS,TS Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Học viện dự và phát biểu khai mạc.

Tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN lần này có 70 học viên là cán bộ chủ trì các cấp thuộc các đơn vị Hải quân từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.

Đại tá Nguyễn Văn Tâm phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Văn Tâm nhấn mạnh: Tham gia bồi dưỡng kiến thức QP&AN là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, đề bạt và bổ nhiệm cán bộ trong thời gian tới theo qui định của trên. Do vậy, cán bộ, đảng viên các cấp phải tích cực, chủ động hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức QP&AN tương ứng với chức danh cán bộ theo qui định...

Các đồng chí cán bộ dự khai mạc

Nội dung bồi dưỡng gồm: Những quan điểm cơ bản của Đảng, Nhà nước về chiến lược QP&AN trong thời kỳ mới, kết hợp kinh tế, đối ngoại gắn với QP&AN; quán triệt những nguyên tắc cơ bản của Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý nhiệm vụ QP&AN trong điều kiện đất nước hội nhập quốc tế, đa phương hóa trong quan hệ hợp tác và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; quán triệt những yêu cầu mới về thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong việc triển khai thực hiện công tác quân sự, quốc phòng trên từng cương vị, chức trách nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển lực lượng, huấn luyện chiến đấu và làm chủ vũ khí trang bị của Quân chủng.

Các đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng này sẽ là lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng QP&AN cho các đối tượng 3,4 của cơ quan, đơn vị mình.

                                                     Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn