Hải đội 131 đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao

HQ Online -

“Sẵn sàng chiến đấu cao, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm” là phương châm được Đảng ủy, chỉ huy Hải đội 131, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân quán triệt sâu sắc tới toàn thể quân nhân trong những ngày chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024.

Khi chúng tôi tới Hải đội 131 cũng là lúc đơn vị đang thực hiện mệnh lệnh báo động chiến đấu của chỉ huy Lữ đoàn 172. Buổi báo động nhằm kiểm tra khả năng SSCĐ của Hải đội trong những ngày trực Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sau khi phát lệnh báo động, từng đồng chí trên tàu đã nhanh chóng cơ động vào vị trí chiến đấu, động tác, thao tác dứt khoát, bảo đảm sẵn sàng sử dụng vũ khí, SSCĐ khi có lệnh của cấp trên...

Các tàu của Hải đội 131 luôn SSCĐ cao

Đại tá Đỗ Ngọc Hiểu, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 172 cho biết: Đây là nội dung được Lữ đoàn rất quan tâm và tổ chức báo động thường xuyên, góp phần vào công tác đảm bảo SSCĐ cao trong dịp Tết Nguyên đán. Hải đội 131 là lực lượng đột kích chủ yếu của Lữ đoàn nên công tác SSCĐ luôn được đề cao để sẵn sàng xử lý tất cả các tình huống, đặc biệt là từ hướng biển.

Cùng với các hoạt động chuẩn bị cho bộ đội vui Xuân, đón Tết, Hải đội 131 luôn duy trì nghiêm hệ thống trực các cấp, sẵn sàng xử trí tốt các tình huống có thể xảy ra; tổ chức tuần tra, canh gác bảo đảm an toàn đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy các tàu tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên tổ chức luyện tập các phương án SSCĐ, nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ.

Tàu 361, Hải đội 131 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu

Dù đã cận Tết nhưng các tàu của Hải đội 131 vẫn duy trì huấn luyện theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Chỉ huy các tàu chú trọng huấn luyện trong điều kiện thời tiết khó khăn, phức tạp để rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh cho cán bộ, chiến sĩ.

Đại úy Nguyễn Cao Luân, Thuyền trưởng Tàu 361, Hải đội 131 chia sẻ: Chấp hành nghiêm mệnh lệnh của trên về công tác SSCĐ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tàu đã xây dựng kế hoạch SSCĐ trước, trong và sau tết. Trong đó đã dự kiến các tình huống có thể xảy ra và biện pháp xử lý để không bị động bất ngờ. Tàu duy trì nghiêm chế độ trực của thuyền trưởng, phó thuyền trưởng, tăng cường các ca trực canh, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Khi kết thúc luyện tập, cán bộ, chiến sĩ lại tiếp tục bắt tay chuẩn bị cho nội dung vui Xuân, đón Tết. Mỗi người mỗi việc, người chuẩn bị lá dong gói bánh chưng, người thì trang trí phòng đón xuân, bàn thờ, cổng chào, làm báo tường... Ai cũng tất bật nhưng niềm vui rạng ngời hiện rõ trên từng gương mặt...

Tàu 360 của Hải đội 131 huấn luyện trên biển

Lần đầu tiên đón Tết xa gia đình, hạ sĩ Nguyễn Tiến Thành, chiến sĩ Tàu 360 tâm sự: Cảm giác nhớ gia đình, người thân và nhớ các đồng chí chiến sĩ năm thứ 2 hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ về địa phương. Tuy nhiên, chúng tôi được quán triệt và đã xác định tốt nhiệm vụ; thường xuyên được chỉ huy quan tâm, động viên, tổ chức nhiều hoạt động chung của đơn vị chuẩn bị cho đón Tết như gói bánh chưng, làm phòng đón xuân, viết báo tường... Điều đó giúp chúng tôi có cảm giác như được đón tết ở nhà với gia đình...

Quán triệt, thực hiện tốt phương châm "Phòng ngừa chủ động, ngăn chặn kịp thời, xử lý hiệu quả, bảo vệ an toàn tuyệt đối đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 131 luôn nêu cao tinh thần SSCĐ, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Nguyễn Thành Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn