Đại hội thi đua Quyết thắng Quân chủng Hải quân sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8

HQ Online -

Chiều 10/6, tại Hải Phòng, Ban chỉ đạo Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) Quân chủng Hải quân giai đoạn 2019–2024 họp phiên thứ nhất để chuẩn bị cho đại hội diễn ra vào trung tuần tháng 8 (dự kiến ngày 16/8).

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì phiên họp. Cùng dự có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật Hải quân; đại biểu các phòng, cơ quan, đơn vị chức năng Quân chủng là thành viên Ban tổ chức.

Thời gian qua, Cục Chính trị (cơ quan thường trực) đã tham mưu, báo cáo đề xuất với Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng xem xét, quyết định 2 nội dung trọng tâm là xây dựng, triển khai kế hoạch đại hội và khen thưởng 338 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân phát biểu

Cơ quan thường trực đã chuẩn bị dự thảo, báo cáo Ban tổ chức xem xét, quyết định thành lập 3 tiểu ban phục vụ đại hội; phối hợp hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị chuẩn bị văn kiện; tổng hợp báo cáo kết quả đại hội cấp cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở; báo cáo các chuyên đề chuẩn bị đại hội cấp Quân chủng…

Đến nay, đã có 189 đơn vị tổ chức đại hội và hội nghị tổng kết phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 bảo đảm chất lượng, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Trước khi đại hội, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện ở cơ sở. Các đơn vị cấp trên trực tiếp cơ sở đã và đang tích cực làm tốt công tác chuẩn bị bảo đảm đúng kế hoạch, nội dung và thời gian đã xác định.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trước, trong và sau đại hội, bảo đảm cho đại hội TĐQT Quân chủng Hải quân giai đoạn 2019-2014 diễn ra thành công tốt đẹp.

Quang cảnh phiên họp

Kết luận phiên họp, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và Ban tổ chức trong công tác chuẩn bị cho đại hội TĐQT của Quân chủng giai đoạn 2019-2024.

Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo yêu cầu: Ban tổ chức phải quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị bám sát mục đích tổng kết, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả công tác thi đua khen thưởng, phong trào TĐQT trong Quân chủng Hải quân 5 năm qua; rút ra nguyên nhân mạnh, yếu và bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; xác định biện pháp tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và đẩy mạnh phong trào TĐQT giai đoạn 2024-2029, tạo động lực cổ vũ, tôn vinh, động viên các tập thể, cá nhân; bám sát chủ đề đại hội "Đoàn kết, đổi mới, làm chủ, quyết thắng".

Về nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho đại hội, Bộ Tham mưu có 8 nhiệm vụ, Cục Chính trị có 11 nhiệm vụ, Cục Hậu cần có 6 nhiệm vụ, Cục Kỹ thuật có 4 nhiệm vụ. Các cơ quan, đơn vị thành viên Ban tổ chức căn cứ nội dung, nhiệm vụ đã xác định trong kế hoạch để phối hợp, hiệp đồng tốt, tổ chức đại hội thành công.

Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo cũng lưu ý các nội dung quan trọng như văn kiện đại hội, kịch bản điều hành, báo cáo trung tâm, báo cáo điển hình. Đặc biệt, báo cáo điển hình phải thực chất, đặc thù, có sức lan tỏa. Công tác tuyên truyền về đại hội bảo đảm sâu, rộng khắp cả trước, trong và sau đại hội.

Cục Chính trị là cơ quan thường trực cần bám sát chỉ thị của trên và của Quân chủng để tiếp tục có hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra, đôn đốc trong việc triển khai, thực hiện các nội dung của đại hội; là trung tâm phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị…

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn