Cục Kỹ thuật Hải quân: Khởi công và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

HQ Online -

Ngày 4-5, tại Thái Nguyên, Cục Kỹ thuật Hải quân phối hợp với chính quyền và các đoàn thể địa phương xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên tổ chức khởi công và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Ngọc Quang.

Lãnh đạo, chỉ huy Trung tâm Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng 1, Cục Kỹ thuật Hải quân trao tiền xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Ngọc Quang

Ông Lê Ngọc Quang là thân nhân thờ cúng liệt sĩ Lê Ngọc Huấn và liệt sĩ Võ Thị Ân (đồng chí Lê Ngọc Huấn và Võ Thị Ân đều hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước). Hoàn cảnh gia đình ông Quang gặp nhiều khó khăn, bản thân ông thường xuyên ốm đau. Hiện ông Quang đang sống trong căn nhà gỗ tạp xây dựng cách đây trên 50 năm đã xuống cấp nhưng không có điều kiện để làm mới.

Quân chủng Hải quân đã hỗ trợ gia đình ông Quang 80 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Số tiền trên được trích từ quỹ học bổng “Vừ A Dính” của Quân chủng Hải quân.

Cục Kỹ thuật Hải quân giao cho Trung tâm Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng 1 theo dõi, giám sát và hỗ trợ trong quá trình xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình Lê Ngọc Quang.

Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành trước dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-2020).

Tin, ảnh: Ngọc Bảo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn