Cục Kỹ thuật Hải quân: Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018

HQ Online -

Ngày 18-10, tại Hải Phòng, Cục Kỹ thuật Hải quân đã tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2013-2018. Dự đại hội có Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Hải quân; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Kỹ thuật; đại biểu cơ quan chức năng Cục Chính trị Hải quân và 47 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào TĐQT Cục Kỹ thuật.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả phong trào thi đua Quyết thắng trong những năm qua; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT ở giai đoạn tiếp theo; biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các cơ quan, đơn vị góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, Cục Kỹ thuật VMTD.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải phát biểu tại đại hội

Giai đoạn 2013-2018, công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT ở Cục Kỹ thuật đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, chất lượng tốt, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của Cục; gắn chặt phong trào TĐQT, các đợt thi đua cao điểm, đột kích với các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, cuộc vận động; thực hiện 4 khâu đột phá của Tổng cục Kỹ thuật, làm chuyển biến và nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm.

Các đại biểu dự đại hội

Đặc biệt, Cục Kỹ thuật đã chủ động nghiên cứu, đề xuất với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng các phương án mua sắm, sản xuất VKTBKT mới; cải tiến, nâng cao tuổi thọ của VKTBKT thế hệ cũ. Khối các nhà máy đã có nhiều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ sửa chữa, đóng mới tàu thuyền, nghiên cứu sản xuất nhiều vật tư đặc chủng; giữ vững ổn định sản xuất và tăng thu nhập cho người lao động. Khối kho và các Trung tâm đo lường nhanh chóng tiếp thu, làm chủ công nghệ trong sản xuất, cải tiến, sửa chữa, phục hồi vật tư, vũ khí trang bị đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, diễn tập và các nhiệm vụ đột xuất khác của Quân chủng.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật và người lao động trong toàn Cục đã khắc phục khó khăn, thường xuyên bám sát cơ sở, bảo đảm tốt kỹ thuật cho VKTB tại các đơn vị với hệ số kỹ thuật luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đạt chất lượng, hiệu quả; góp phần tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước... 

Các đại biểu tham quan khu trưng bày các mô hình, sáng kiến, sản phẩm tại đại hội

Thời gian tới, Cục Kỹ thuật Hải quân tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng và PTTĐQT theo hướng: Sát tình hình, nhiệm vụ chính trị trọng tâm; sát phương hướng xây dựng Cục cách mạng, chính quy, tính nhuệ, hiện đại; sát thực tiễn cơ quan, đơn vị; tạo động lực mạnh mẽ, toàn diện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng và PTTĐQT. Toàn Cục tập trung khắc phục dứt điểm những khâu yếu, mặt yếu; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm và các khâu đột phá của Quân chủng, Cục.

Tại đại hội, đã có 40 tập thể và cá nhân được được Bộ Tư lệnh và Cục Kỹ thuật Hải quân khen thưởng trong phong trào TĐQT giai đoạn 2013-2018.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân cho các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua

Đại tá Hoàng Ngọc Trác, Cục trưởng Cục Kỹ thuật trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua

Đại tá Phạm Thanh Sơn, Chính ủy Cục Kỹ thuật trao Giấy khen của Cục Kỹ thuật Hải quân cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua

        Tin, ảnh: Chu Dũng, Đức Tuấn

5 năm qua, toàn Cục Kỹ thuật có 18 lượt tập thể đạt danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng" 2 năm liên tục trở lên; 11 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn quân"; 29 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" 2 năm liên tục trở lên; 10 tập thể và 5 cá nhân đạt danh hiệu "Tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân". Năm 2014, Cục Kỹ thuật vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu "Đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước".

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn