Cục Hậu cần Hải quân: Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018

HQ Online -

Sáng 12-10, tại Hải Phòng, Cục Hậu cần Hải quân tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018. Dự đại hội có đại biểu thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Kỹ thuật và 150 đại biểu Cục Hậu cần Hải quân.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

5 năm qua, phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) của Cục Hậu cần được triển khai tích cực, đúng hướng, toàn diện, có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm; đổi mới, sáng tạo, có nhiều chuyển biến tiến bộ. Cục đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các khâu đột phá gắn thi đua với khen thưởng; thi đua với các phong trào, các cuộc vận động; coi trọng bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến; khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất thực sự là động lực quan trọng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Bùi Văn Thiết, Cục trưởng Cục Hậu cần Hải quân phát biểu khai mạc đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Phong trào thi đua của Cục Hậu cần Hải quân đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. 5 năm qua, Đảng bộ Cục kết nạp được 115 đảng viên mới, nâng tỷ lệ lãnh đạo trong Đảng bộ từ 92,6% năm 2013 lên 94,8% năm 2018. Các phong trào, mô hình hoạt động của Cục Hậu cần được đổi mới, có chiều sâu, cổ vũ cán bộ, đoàn viên, hội viên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tích cực thi đua hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều mô hình được triển khai có hiệu quả như: Mô hình “Khoa, ban 3 tốt”, mô hình “10 việc tốt”, mô hình “Đơn vị sản xuất giỏi”. Toàn Cục đã thực hiện tốt các biện pháp quản lý, chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội không để dịch bệnh xảy ra, quân số khỏe luôn đạt từ 99% đến 99,48%. 

Quang cảnh đại hội

Toàn Cục đã đẩy mạnh phong trào TĐQT trong công tác dân vận, các cơ quan, đơn vị tích cực tham gia cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Cục Hậu cần Hải quân chung sức xây dựng nông thôn mới” như: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.200 đối tượng chính sách; đóng góp, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa hơn 600 triệu đồng, quỹ tại địa phương gần 300 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 8 nhà đồng đội; tặng 10 sổ tiết kiệm; nhận phụng dưỡng 4 Mẹ VNAH, mẹ liệt sĩ cô đơn, con thương binh nặng...

Các đại biểu tham quan mô hình sáng kiến, sản phẩm trưng bày tại đại hội

Tại đại hội đã có 4 tập thể và 4 cá nhân báo cáo tham luận rút ra từ thực tiễn của phong trào Thi đua Quyết thắng, đã nêu bật nên cách làm làm hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực.

Thời gian tới, Đảng uỷ, chỉ huy Cục Hậu cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào TĐQT theo hướng thiết thực, hiệu quả, sâu rộng; kết hợp chặt chẽ phong trào TĐQT với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành; hướng mục tiêu thi đua vào hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; khích lệ, động viên, phát triển các mô hình, cách làm mới có hiệu quả cao... tạo động lực mạnh mẽ hơn xây dựng Cục VMTD, Đảng bộ TSVM vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân, Đại tá Bùi Văn Thiết, Cục trưởng Cục Hậu cần trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua 

Đại tá Đào Ngọc Quỳ, Chính ủy Cục Hậu cần trao Giấy khen của Cục Hậu cần cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua 

Tại đại hội đã có 15 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân và 21 tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Cục Hậu cần Hải quân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018.

Tin, ảnh: Hoàng Việt, Thanh Tùng

5 năm qua, Cục Hậu cần liên tục được Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng”; 12 tập thể, 15 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng; 6 tập thể được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng Cờ thi đua; 26 tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 6 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân và nhiều phần thưởng khác trong và ngoài Quân chủng.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn