Croatia đánh rơi chiến thắng phút cuối

Dẫn trước hai bàn đến tận phút thứ 75, đội tuyển Croatia đã bị chia điểm đầy tiếc nuối với Cộng hòa (CH) Séc trong lượt trận thứ hai ở bảng D sau khi bị gỡ hòa đầy kịnh tính trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Các cầu thủ Croatia thanh minh với trong tài khi bị nhận quả phạt đền ờ phút 90+3.

Chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận mở màn, đã khiến giới chuyên môn đánh giá cao Croatia trong trận đấu này, còn CH Séc cần một chiến thắng để có thể nuôi hy vọng lọt vào vòng trong.

Trong phần lớn thời gian thi đấu, Croatia đã chơi trên chân so với CH Séc và cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số của Perisic ở phút 37 và nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 58 bằng pha lốp bóng qua đầu Petr Cech rất đẹp của Ivan Rakitic.

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Ante Cacic đã không hình dung được chuyện gì đã xảy ra với họ trong những phút cuối của trận đấu.

Đầu tiên là quả tạt bằng má ngoài rất kỹ thuật của Tomas Rosicky ở phút 76, đưa bóng đến đầu Milan Skoda, giúp tiền đạo vào thay người này ghi bàn rút ngắn tỷ số cho CH Séc.

Tới phút 87, hai quả pháo sáng của CĐV Croatia ném xuống sân đã khiến trận đấu tạm dừng. Sau khi trở lại, các học trò của huấn luyện viên Pavel Vrba có 9 phút bù giờ để xoay chuyển tình thế.

Ở phút 90+3, CH Séc được hưởng một quả phạt đền do lỗi để bóng chạm tay của một cầu thủ Croatia và tiền đạo vào thay người Tomas Necid không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho CH Séc.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-2, Croatia mặc dù chia điểm nhưng cũng không quá lo ngại về cơ hội đi tiếp. Còn CH Séc với 1 điểm quý giá vẫn có cơ hội của riêng mình để đi tiếp mặc dù rất mong manh.

Theo NDĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn