Ban Liên lạc Đội 8 Công binh Hải quân: Gặp mặt nhân kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập

HQ Online -

Sáng 2-7, tại Hải Phòng, Ban liên lạc Đội 8 Công binh Hải quân tổ chức gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày thành lập (2-7-1966 - 2-7-2018). Tới dự có Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại biểu các cơ quan chức năng Quân chủng và hơn 60 cựu chiến binh Đội 8.

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã ôn lại những ký ức hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngay từ khi thành lập, với tinh thần "Đánh địch mà tiến, mở luồng mà đi", cán bộ, chiến sĩ Đội 8 Công binh Hải quân đã vượt qua nhiều gian khổ, thử thách, đọ sức, đọ trí với kẻ thù có lực lượng hùng hậu và trang bị vũ khí hiện đại. Với ý chí chiến đấu ngoan cường, dũng cảm, Đội 8 Công binh đã cùng các lực lượng phối hợp, rà phá hàng nghìn quả thủy lôi và bom từ trường, mở tuyến thông luồng, bảo đảm mạch máu giao thông, tiếp tục chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Với chiến công đặc biệt xuất sắc, Đội 8 Công binh Hải quân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân chủng Hải quân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hòa bình song ký ức hào hùng về một thời máu lửa, một thời được cống hiến, hy sinh để góp phần làm nên một trong những chiến công của Hải quân nhân dân Việt Nam luôn in đậm trong tâm trí của các cựu chiến binh Đội 8. Quân chủng Hải quân luôn trân trọng và đánh giá cao những hoạt động tích cực, hiệu quả của cựu chiến binh Hải quân nói chung và Đội 8 Công binh Hải quân nói riêng. Những hoạt động đó đã trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống, làm sáng ngời thêm phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân" giữa đời thường.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn