Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ rét về đêm và sáng sớm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 2/11 ở khu vực Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, sáng sớm và đêm trời rét, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ảnh minh họa

Dự báo, do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp với rìa xa phía tây hoàn lưu cơn bão số 7, hôm nay (2/11), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến thời tiết ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Sáng sớm và đêm trời rét với nền nhiệt thấp nhất 16-20 độ C, riêng vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 16 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dự báo, hôm nay (2/11), tại các thành phố ở Bắc Bộ và Trung Bộ đều có chỉ số UV cao nhất trong ngày ở mức nguy cơ gây hại cao (trong khoảng từ 5,6-7,0); các thành phố ở Nam Bộ chỉ số này đều đạt mức rất cao (từ 7,6-8,3).

Trong 3 ngày tiếp theo, chỉ số UV tại các thành phố trên cả nước phổ biến đều có nguy cơ gây hại cao; riêng khu vực Nam Bộ trong ngày 4/11 và Cần Thơ, Nha Trang (ngày 5/11) chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại trung bình.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 2/11 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Theo Nhân Dân điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn