Vùng 4 Hải quân chủ động khám sàng lọc phòng, chống Covid-19

HQ Online -

Ngày 11-8 tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho quân nhân của đơn vị.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho quân nhân tại cơ quan Vùng 4

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP. Cam Ranh diễn biến rất phức tạp. Để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch có hiệu quả và ngăn ngừa các nguy cơ lây nhiễm trong đơn vị, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa lẫy mẫu xét nghiệm cho các quân nhân có tiếp xúc với bệnh nhân trên địa bàn. Trên cơ sở đó đơn vị tiến hành sàng lọc, phân luồng cách ly, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.

Thời gian qua, Vùng cũng tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về mức độ nguy hiểm, cách thức lây truyền của dịch bệnh Covid-19. Các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong mọi hoạt động của bộ đội như: Đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; giữ khoảng cách với người đang ho, hắt hơi; khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt khi có dấu hiệu nghi ngờ; bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m trong hoạt động và sinh hoạt đồng thời thực hiện cấm trại toàn căn cứ.

Vùng đã thành lập 6 cơ sở để cách ly các quân nhân đi phép, công tác ở các địa phương có dịch trước khi vào đơn vị, đặc biệt quân nhân ra công tác tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa thực hiện cách ly 14 ngày trước khi lên tàu làm nhiệm vụ. Các cơ quan chức năng của Vùng làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng thực hiện cách ly nhân dân khi được yêu cầu.

Tin, ảnh: Vũ Viết Bằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn