Vùng 2 thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” tại tỉnh Bình Thuận

HQ Online -

Tiếp tục thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, ngày 16/8, tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Tỉnh ủy Bình Thuận, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và Cục Kiểm Ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận tặng cờ Tổ quốc, áo phao cho các ngư dân

Các đơn vị đã gặp gỡ, động viên ngư dân tham gia đánh bắt hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật gắn với bảo vệ môi trường, chống khai thác bất hợp pháp.

Đoàn công tác tặng quà các cháu học sinh

Đoàn công tác đã tổ chức thông tin về các hiệp định phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các nước trong khu vực; các văn bản pháp luật về biển và khai thác thủy, hải sản; cung cấp thông tin về vị trí các âu tàu của Hải quân đang phục vụ bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, các tần số thông tin liên lạc để sẵn sàng giúp đỡ ngư dân khi hoạt động trên biển.

Hướng dẫn ngư dân tìm hiểu thông tin về vị trí các âu tàu của Hải quân Việt Nam

Quân y Vùng 2 khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho ngư dân

Vùng 2 Hải quân đã trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc, 100 áo phao cứu sinh cho ngư dân và trao 30 phần quà (trị giá 30 triệu đồng) tới các cháu học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; phát hơn 500 bộ tài liệu về nội dung một số điều cần biết dành cho ngư dân và khai thác hợp pháp có trách nhiệm vì một nghề cá bền vững.

 Tặng cờ Tổ quốc và áo phao cho các ngư dân tại cảng cá La Gi

Dịp này, Quân y Vùng 2 tặng 10 túi thuốc y tế và tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 bà con ngư dân 2 phường Phước Lộc và Phước Hội thuộc thị xã La Gi.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn