Vùng 1 Hải quân: Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về Lực lượng Dự bị động viên

HQ Online -

Chiều 6-9, tại Hải Phòng, Vùng 1 Hải quân đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về Lực lượng Dự bị động viên (DBĐV)  giai đoạn 1996-2016.

Thủ trưởng Vùng 1 Hải quân trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Qua 20 năm qua thực hiện Pháp lệnh về Lực lượng DBĐV, Vùng 1 Hải quân đã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng, huấn luyện lực lượng DBĐV, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Vùng và từng cơ quan đơn vị đã quán triệt đầy đủ các nội dung, quy định trong Pháp lệnh. Công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú.

Việc tiếp nhận, đăng ký quản lý đơn vị DBĐV và phương tiện kỹ thuật đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan chức năng thuộc quyền, các địa phương trong quá trình xây dựng lực lượng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Vùng. 100% quân số huấn luyện hết thời gian quy định và nội dung chương trình. Tổ chức huấn luyện lực lượng DBĐV hàng năm của Vùng đạt loại khá.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị thuộc Vùng và địa phương đã phát biểu thảo luận về những ưu, khuyết điểm, bài học kinh nghiệm trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh đồng thời đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt Pháp lệnh về Lực lượng DBĐV trong thời gian tới, đề xuất, kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu và thay thế Pháp lệnh bằng Luật DBĐV để công tác quản lý lực lượng dự bị động viên ngày càng có hiệu quả.

Nhân dịp này, Vùng 1 Hải quân đã biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh về Lực lượng DBĐV giai đoạn 1996-2016.

Tin, ảnh: Thùy Liên

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn