Từ 1-8, sinh viên ngoại tỉnh mua xe không được đăng ký biển số Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

HQ Online -

Theo thông tư mới nhất của Bộ Công an, sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe biển Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Từ 1-8, sinh viên ngoại tỉnh mua xe không được đăng ký biển số Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định tại Điều 9 và nêu rõ chủ xe là người Việt Nam sẽ phải xuất trình Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu đính kèm với giấy tờ xe khi đi đăng ký xe.

Thông tư số 58/2020/TT-BCA đã loại bỏ đi một số giấy tờ ra khỏi hồ sơ của chủ xe, trong đó có thẻ sinh viên, giấy giới thiệu của nhà trường để có thể đăng ký xe biển Hà Nội, TP.HCM.

Như vậy, so với Thông tư số 15/2014/TT-BCA, Thông tư số 58/2020/TT-BCA đã bỏ thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường ra khỏi giấy tờ của chủ xe hợp pháp.

Điều này đồng nghĩa với việc, từ ngày 1-8-2020, khi Thông tư số 58/2020/TT-BCA có hiệu lực, sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe biển Hà Nội, TP Hồ Chí Minh bằng giấy giới thiệu của nhà trường.

Dương Hưng (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn