Triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Kon Tum

Sáng 12-11, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Đông đảo người dân tham quan tại triển lãm

Triển lãm bao gồm các nguồn tư liệu: Phiên bản các văn bản Hán-Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; phiên bản các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954-1975; Phiên bản các văn bản hành chính của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ban hành từ năm 1975 đến nay khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam...

Bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 16-11.

Tin, ảnh: Vũ Trung

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn