Triển lãm ảnh "Trường Sa-Nơi ta đến"

HQ Online -

“Trường Sa - nơi ta đến” là chủ đề triển lãm ảnh báo chí do Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương phố hợp nhằm gây quỹ tặng quà Trung thu cho con lính đảo (thông qua hình thức bán postcard và đấu giá ảnh). Triển lãm diễn ra từ ngày 30-8 đến 6-9 tại Nhà Triển lãm của Sở VH-TT và Du lịch Hà Nội số 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: PV

70 bức ảnh có mặt tại triển lãm là tác phẩm do nhà báo Nguyễn Mỹ Trà ghi lại trong chuyến thăm Trường Sa vào tháng 6-2016. Đến với triển lãm, người xem có thể bắt gặp những khoảnh khắc chợt đến với Mỹ Trà trong những ngày nữ nhà báo công tác tại Trường Sa. Đó là cảnh bình minh - hoàng hôn trên biển, hình ảnh ngôi nhà giàn nhỏ bé mà kiên cường trong sóng gió giữa biển khơi như một biểu tượng chủ quyền lãnh thổ; hình ảnh những con hạc giấy và hoa cúc rải xuống biển trong nghi lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh vì chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ; hình ảnh những chiến sĩ hải quân trẻ trung, năng động, dũng cảm...

Bức ảnh "Cô và trò". Ảnh: Mỹ Trà

Mỹ Trà là phóng viên từng viết nhiều bài về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa. Chị thổ lộ rằng, tất cả những bức ảnh trưng bày tại Triển lãm đều được chụp trong chuyến công tác 10 ngày cùng Đoàn công tác số 14 năm 2016. Với mong muốn chia sẻ, để lan tỏa thêm tình yêu của mỗi người con đất Việt dành cho Trường Sa, để Trường Sa không xa trong trái tim mỗi người Việt Nam và góp thêm một tiếng nói ấm áp dành cho những chiến sĩ ngoài biên hải, chị muốn mang đến cho người xem những góc nhìn rất mới về mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc.



 Bức ảnh "Hai thế hệ nhà giàn". Ảnh Mỹ Trà

Bảo Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn