Trao đổi trực tuyến với Tư lệnh các lực lượng Pháp tại Thái Bình Dương

HQ Online -

Sáng 21/6, tại điểm cầu Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng (Hà Nội), Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam đã trao đổi trực tuyến với Chuẩn Đô đốc Jean Mathieu Rey, Tư lệnh các lực lượng Pháp tại Thái Bình Dương.

Quang cảnh buổi trao đổi. Ảnh: ĐN

Tại buổi trao đổi, Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng giới thiệu với Chuẩn Đô đốc Jean Mathieu Rey về cơ cấu và chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước ở trên biển của Hải quân Việt Nam và điểm lại những hoạt động của hải quân hai nước.

Từ năm 2000 đến nay, Hải quân Việt Nam đã đón 25 lượt tàu Hải quân Pháp đến thăm xã giao, thăm thông thường tại cảng của Việt Nam. Gần đây nhất (3/2022) là chuyến thăm xã giao Việt Nam tại Cảng quốc tế Cam Ranh của tàu tuần dương Vê-đê-mia. Các hoạt động trong chuyến thăm đã góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa hải quân hai nước.

Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng và Chuẩn Đô đốc Jean Mathieu Rey trao đổi trực tuyến. Ảnh: ĐN

Thời gian tới, Hải quân Việt Nam sẵn sàng đón các tàu Hải quân Pháp đến thăm khi được Bộ Quốc phòng Việt Nam chấp thuận. Trong khuôn khổ các chuyến thăm, hai bên nghiên cứu, trao đổi về các nội dung chuyên môn thuộc lĩnh vực hải quân, cảnh sát biển mà hai bên cùng quan tâm.

Chuẩn Đô đốc Jean Mathieu Rey cám ơn Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng đã dành thời gian trao đổi với đoàn đồng thời thống nhất với đề xuất của hai bên tại cuộc trao đổi này.

Văn Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn