Trần Hưng Nguyên giành tấm HCV đầu tiên cho bơi Việt Nam

HQ Online -

Đội tuyển bơi Việt Nam đã mở hàng Huy chương Vàng (HCV) đầu tiên tại SEA Games 32 lần này và gương mặt quen thuộc làm nên thành tích trên là Trần Hưng Nguyên (Vận động viên thuộc Trung tâm TDTT Quốc phòng 5, Bộ Tham mưu Hải quân).

Hưng Nguyên đã giành HCV đầu tiên cho đội tuyển bơi Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương

Ngày thi đấu 6/5 là ngày đầu tiên của môn bơi và chúng ta có nhiều tuyển thủ góp mặt ở chung kết các nội dung. Trong số này, gương mặt nổi bật nhất vẫn là Trần Hưng Nguyên.

Hưng Nguyên góp mặt ở chung kết 200m hỗn hợp cá nhân nam và xuất phát ở làn bơi số 4. Ngay từ khi xuất phát, nam kình ngư của Việt Nam bị bám đuổi rất sát từ đối thủ Thái Lan Kaewsriyong. Tuy nhiên, với bản lĩnh của người đã được tập luyện chuyên nghiệp nhiều năm qua cũng như đã nhiều lần giành được thành tích tốt ở SEA Games trước, Hưng Nguyên đã là người về nhất bằng kết quả 2’01”280 và giành HCV.

“Tôi đã chiến thắng được bản thân mình và xin gủi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo động viên, tin tưởng và trao cho tôi cơ hội tranh tài. Trước SEA Games 32, tôi đã có thời gian điều trị chấn thương và HLV đã theo sát động viên tôi để có được kết quả này. Thông số chưa phải kết quả tốt nhất nhưng giành được HCV đã là một thành công và vinh dự cho tôi”, Trần Hưng Nguyên bày tỏ ngay sau khi về nhất cự ly và giành HCV.

PV (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn