Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Nhận phụng dưỡng 37 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Đồng Tháp

HQ Online -

Ngày 19-11, tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức Lễ trao quyết định phụng dưỡng suốt đời 9 Mẹ Việt Nam Anh hùng (MVNAH) của huyện. Tham dự lễ có các MVNAH; đại biểu đại diện lãnh đạo TCT Tân cảng Sài Gòn; lãnh đạo, chính quyền, đoàn thể địa phương.

 

Quang cảnh buổi lễ

Những năm qua, TCT Tân cảng Sài Gòn luôn quan tâm và thực hiện có hiệu quả các hoạt động dân vận, đền ơn đáp nghĩa; tham gia đóng góp và trực tiếp xây dựng hàng trăm nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách, người có công. TCT thường xuyên hỗ trợ quỹ “Vì người nghèo”,  “Đền ơn đáp nghĩa”, “Phòng chống thiên tai, lũ lụt”; ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới ở 15 địa phương trên địa bàn đóng quân; chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách, học bổng cho học sinh nghèo, thăm hỏi, tặng quà động viên, khám chữa bệnh các thương bệnh binh, đối tượng chính sách... với tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng.

 

Đại diện lãnh đạo TCT Tân cảng Sài Gòn trao Quyết định phụng dưỡng MVNAH Nguyễn Thị Hai

Từ năm 2014, TCT đã thành lập quỹ “Phụng dưỡng suốt đời MVNAH, thân nhân liệt sĩ”. Sau 5 năm đi vào hoạt động, quỹ đã huy động được trên 299 lượt tập thể và hơn 2.058 lượt cá nhân trong và ngoài đơn vị tự nguyện đóng góp với tổng số tiền 25,54 tỷ đồng để phụng dưỡng 295 MVNAH, thân nhân liệt sĩ của 15 tỉnh, thành phố, kịp thời động viên cả tinh thần và vật chất để các mẹ có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Đại diện UBND huyện Lấp Vò trao Giấy khen cho tập thể Công ty CP Vận tải thủy Tân cảng và cá nhân thuộc Công ty vì có thành tích trong công tác phụng dưỡng MVNAH

Tỉnh Đồng Tháp là địa bàn có Công ty CP Vận tải thủy Tân cảng thuộc TCT đóng quân tại các huyện Sa Đéc, Cao Lãnh và Châu Thành. Những năm qua, Công ty đã cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân xây dựng địa bàn vững mạnh, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giúp địa phương xóa đói giảm nghèo; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trong dịp lễ Tết. Công ty ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh 200 triệu đồng/năm để chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo; hỗ trợ quỹ khuyến học Nguyễn Sinh Sắc tại huyện Cao Lãnh; xây dựng 11 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, tình thương với số tiền trên 800 triệu đồng; phụng dưỡng suốt đời 28 MVNAH trên địa bàn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các MVNAH và thân nhân

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn