Tổ trưởng tâm huyết, trách nhiệm

HQ Online -

Khoa học, tỉ mỉ trong công việc; vui tính, thân thiện trong sinh hoạt... là những đức tính dễ nhận thấy khi trò chuyện với Đại úy QNCN Bùi Hưng Long, Tổ trưởng Tổ khí nén, Trạm bảo đảm năng lượng, Phòng Kỹ thuật, Lữ đoàn 189 Hải quân.

Trong suốt 23 năm công tác, Bùi Hưng Long đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến. Năm 2013, Đại úy QNCN Bùi Hưng Long được điều về công tác tại Tổ khí nén, Trạm bảo đảm năng lượng, Phòng Kỹ thuật, Lữ đoàn 189. Đối với anh đây vừa là vinh dự, vừa là thử thách. Các ký hiệu trên mặt máy, phần mềm điều khiển đều bằng tiếng nước ngoài, đòi hỏi người khai thác, sử dụng không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải biết cả ngoại ngữ. Mặc dù thời gian huấn luyện chuyển giao khá ngắn nhưng nhờ đức tính cần cù, chịu khó nên anh Long đã nhanh chóng bắt nhịp, có thể tham gia lắp đặt và khai thác, sử dụng thành thạo các trang thiết bị trong biên chế. Tháng 7-2015, Bùi Hưng Long vinh dự được đơn vị bổ nhiệm giữ chức vụ Tổ trưởng Tổ khí nén. 

Đại úy QNCN Bùi Hưng Long đang vận hành thiết bị

Tổ của anh có nhiệm vụ nạp khí nén cao áp, ni-tơ cao áp cho các tàu ngầm - một công việc có mức độ nguy hiểm cao. Để bảo đảm kịp thời cho các tàu ngầm hoạt động, có những thời điểm, Tổ khí nén phải thực hiện nhiệm vụ cả trong ngày nghỉ.

Là Tổ trưởng, anh Long đã chỉ huy, điều hành đơn vị khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm kịp thời, đầy đủ khí nén cho tàu đi biển. Bên cạnh đó, anh luôn chú trọng huấn luyện chuyên môn kỹ thuật cho các quân nhân thuộc quyền. Đến nay, 100% nhân viên trong Tổ khí nén đã làm chủ trang bị, khí tài và có khả năng dự báo được tuổi thọ, tình trạng kỹ thuật trang bị, đề xuất các giải pháp bảo đảm cho trang bị, khí tài hoạt động tốt và ổn định.

Trung tá Trương Quang Đạo, Chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn 189 cho biết: “9 năm qua, Đại úy QNCN Bùi Hưng Long, đã gắn bó với Trạm bảo đảm năng lượng của Lữ đoàn. Long luôn phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc đồng thời rất tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ chủ trang bị kỹ thuật. Long còn chủ động Việt hoá các bảng điều khiển tổ hợp máy nén khí, các loại máy bảo đảm năng lượng để đồng đội dễ sử dụng”.

Đại úy QNCN Bùi Hưng Long đã vinh dự được Lữ đoàn 189 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (2015, 2018) và nhiều phần thưởng khác. Anh là tấm gương điển hình tiên tiến của đơn vị.

Văn Tuân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn