"Tín hiệu vui” trong mùa đại dịch ở Trung tâm dịch vụ Logistics Tân cảng

HQ Online -

Giống như nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, tình hình dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của SNP Logistics (Trung tâm dịch vụ Logistics Tân cảng) - 1 trong 3 trụ cột kinh doanh của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG). Song với nhiều biện pháp thiết thực, SNP Logistics cùng các đơn vị trong hệ thống logistics Tân cảng đã và đang nỗ lực vượt lên khó khăn, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong quý 1 vừa qua.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đối tác, khách hàng truyền thống của TCSG gặp nhiều khó khăn bởi các đơn hàng từ thị trường lớn như Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ… đã giảm mạnh, dẫn tới giảm sản lượng cả hàng nhập và hàng xuất...

Khó khăn của đối tác, khách hàng đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động cung ứng dịch vụ của các đơn vị trong hệ thống logistics TCSG. Trong đó, cảng (ICD) Nhơn Trạch giảm mạnh lượng vận chuyển hàng xuất từ các nhà máy qua cảng. Nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics và vận chuyển hàng hóa, nhất là hàng container của Công ty cổ phần Tân cảng miền Trung cũng giảm. Sản lượng hàng hóa xuất/nhập khẩu tại ICD Quế Võ (Bắc Ninh) tuy có tăng so với tháng trước song lượng tồn bãi container nhiều, việc luân chuyển rỗng lại đang bị áp dụng phí cao khi nâng hạ tại ICD. Sản lượng các khách hàng chủ lực của Công ty cổ phần Tiếp vận Cát Lái giảm nên công ty chủ yếu khai thác mỳ lát từ cửa khẩu Hoa Lư. Sản lượng của Công ty cổ phần Vận tải bộ Tân cảng giảm so với cùng kỳ năm 2019 nhưng so với tháng 2 thì đã có bước tăng trưởng nhẹ…

Trung tâm dịch vụ Logistics Tân cảng nhập lô hàng máy công nghiệp nặng cho TPV International

Đại úy CN Phan Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty cổ phần ICD Tân cảng-Long Bình chia sẻ: Trong bối cảnh khó khăn đó, SNP Logistics đã phát huy mạnh mẽ vai trò của đơn vị chủ trì quản trị, kết nối các công ty thành viên trong toàn hệ thống logistics; triển khai hiệu quả công tác quản trị hệ thống, điều hành sản xuất bảo, đảm hoạt động của hệ thống cơ sở của cảng thông suốt, an toàn. Các đơn vị thành viên trong hệ thống cũng tiếp tục nỗ lực duy trì giữ vững sản lượng cho nhóm khách hàng hiện hữu bằng chất lượng dịch vụ ổn định đồng thời, tích cực tìm kiếm các đối tác, khách hàng mới tiềm năng nhằm tăng thêm sản lượng, doanh thu. Nhờ đó, sản lượng dịch vụ vận chuyển vòng ngoài của SNP Logistics tính riêng trong tháng 3 đã tăng gần 2%, trong quý I tăng 2,4% so với cùng kỳ 2019.

Kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị thành viên trong tháng 3 cũng rất đáng khích lệ. Doanh thu cung cấp dịch vụ vận chuyển container đã tăng cao hơn so với tháng 2; hoạt động của hệ thống sà lan đạt tỷ lệ lấp đầy trung bình khoảng 80-85%; doanh thu của vận tải biển cũng có sự tăng trưởng nhẹ; hoạt động tại các kho, bãi… giữ được ổn định.

Để có được kết quả đáng ghi nhận trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, SNP Logistics đã thường xuyên rà soát, nắm bắt diễn biến thị trường, khách hàng, đẩy mạnh công tác phát triển thị trường, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trung tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng, Phó Giám đốc SNP Logistics cho biết: SNP Logistics vừa ký và triển khai dịch vụ với nhiều khách hàng mới, như: Trúng thầu Panasonic Life Solution và ký 9 hợp đồng, cung cấp giải pháp dịch vụ 4PL cho khách hàng mới Master Sofa tại khu vực Bình Dương; triển khai thêm gói dịch vụ C/O cho 2 khách hàng Danu Sài Gòn, Gain Lucky. Hoạt động giao nhận hàng dịch vụ bảo đảm chất lượng tốt cho khách hàng.

SNP Logistics cũng chủ động làm tốt công tác chăm sóc khách hàng truyền thống đồng thời tăng cường phối hợp hiệu quả với Phòng Marketing của TCSG trong triển khai 6 nội dung hoạt động lớn nhằm phát triển công tác thị trường, PR; triển khai tích cực chính sách khách hàng thân thiết Loyalty; hoàn thiện quy trình điều hành bãi tập trung cho ICD Long Bình; tích cực phối hợp với Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh và các chi cục hải quan liên quan trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thủ tục hải quan trong logistics và chống ùn tắc hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Cát Lái”.

Thời gian tới, dịch bệnh Covid-19 dự báo còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, để nâng cao hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống, SNP Logistics xác định cần tăng cường tương tác, giao dịch bằng các tiện ích công nghệ hiện đại, trực tuyến; khuyến khích cán bộ, nhân viên chủ động, sáng tạo khi làm việc độc lập và xử lý các tình huống. SNP Logistics cũng chủ động cập nhật, bổ sung phương án, kế hoạch sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng với những chiều hướng khác nhau của tình hình dịch Covid-19; bảo đảm giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực, tận dụng thời cơ để hoàn chỉnh, nâng cao hơn nữa quy trình và bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng; tập trung đẩy mạnh mảng hàng nội địa; tìm kiếm và lên giải pháp tiếp cận các khách hàng sử dụng dịch vụ kho, hợp đồng dịch vụ logistics...

Đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động các đơn vị trong hệ thống logistics TCSG xác định càng trong khó khăn thì càng phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu. Các đơn vị tiếp tục bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh và tình hình thị trường, sản xuất của khách hàng để tập trung triển khai thực hiện tốt 2 mục tiêu kép: Làm tốt công tác phòng, chống dịch, không để xâm nhập vào đơn vị; đẩy mạnh công tác thị trường, có giải pháp căn cơ và hướng đi phù hợp trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, bảo đảm tốt chất lượng dịch vụ với giá cạnh tranh, góp phần duy trì sản lượng, tăng doanh thu và giữ vững định hướng phát triển trong thời gian tới.

Bài, ảnh:  Văn Dương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn