Tiểu đội trưởng kỹ thuật tâm huyết với công việc

HQVN -

Đến Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân, nhắc tới Trung tá QNCN Nguyễn Đức Cương, Tiểu đội trưởng Tiểu đội sửa chữa, Ban Kỹ thuật Trung đoàn ai cũng dành lời khen ngợi anh là một cán bộ tâm huyết, tận tình với nhiệm vụ chuyên môn và luôn sáng tạo trong công tác bảo đảm kỹ thuật của đơn vị.

Trên cương vị là Tiểu đội trưởng, Nguyễn Đức Cương tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy Ban về công tác huấn luyện kỹ thuật đáp ứng yêu cầu các nhiệm vụ.

Với năng lực và tác phong công tác tốt, anh xác định kế hoạch phấn đấu, rèn luyện một cách cụ thể và quyết tâm cao trong từng việc. Quá trình làm việc, canh thường chủ động và sáng tạo để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh chủ động sắp xếp, bố trí thời gian làm việc, học tập và công tác hợp lý; tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như dành thời gian cho niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Năm 2020, anh đã tham gia khắc phục, sửa chữa có hiệu quả nhiều trang bị, khí tài của ra đa, thông tin, trạm nguồn điện; giúp đơn vị tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, Nguyễn Đức Cương rất tích cực xây dựng giáo án, bài giảng huấn luyện, truyền thụ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong công tác kỹ thuật cho cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn. Trung tá Văn Tân Bình, Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “Đồng chí Cương là người gắn bó nhiều năm với đơn vị và có kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, quản lý trang bị kỹ thuật. Trong bất cứ nhiệm vụ gì anh cũng đều tận tâm, tận lực. Cấp ủy, chỉ huy rất tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho đồng chí ấy, nhất là những nhiệm vụ quan trọng, khó khăn”.

Năm 2020, Nguyễn Đức Cương là một trong 150 QNCN tiêu biểu được Bộ Tư lệnh Hải quân gặp mặt và tuyên dương. Hiện nay, anh đang được cấp trên đề nghị Bộ Quốc phòng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân lần thứ 2 liên tiếp. Nguyễn Đức Cương là một tấm gương cán bộ kỹ thuật năng động, tâm huyết không chỉ ở đơn vị mà có sức lan tỏa trong toàn Vùng 2 và Quân chủng.

Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn