Tiếng hát con tàu

HQVN -

Báo cáo đồng chí Mẹ! Binh nhì Lê Hải An đã hoàn thành xuất sắc chương trình huấn luyện tân binh. Hết!

Mẹ yêu ơi, chắc là mẹ rất vui và hãnh diện khi nghe con báo cáo kết quả sau ba tháng nỗ lực, miệt mài, hăng say huấn luyện của con một cách rất nghiêm trang, đúng điều lệnh mẹ nhỉ! Còn niềm vui nào hơn khi đây là thành quả, là ghềnh thác đầu tiên mà con đã chinh phục được để lấy đó làm động lực tiếp tục vượt lên những thử thách, khó khăn tiếp theo đang chờ đợi con trong cuộc đời quân ngũ.

 Ảnh minh họa

“…Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở/Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn…!”. Câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên trong bài thơ “Tiếng hát con tàu” mà con đã được học hôm nay sao mà gần gũi, mà ý nghĩa với con vô cùng mẹ ạ. Sắp phải chia xa đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới-nơi thừa nắng thừa gió, cuộc sống của bà con nhân dân nơi đây đang còn nhiều khó khăn, vất vả… nhưng con lại cảm thấy lưu luyến, thân thương vô cùng. Phải chăng tình cảm, sự gắn bó, yêu thương của những người đồng đội, giữa những người lính trẻ và nhân dân địa phương đã đem đến cho cuộc sống những điều tốt đẹp, ấm áp tình người mẹ nhỉ?

Con nhớ, mới hôm nào nhập ngũ còn bỡ ngỡ bao điều mà nay con đã hoàn thành giai đoạn huấn luyện đầy thử thách. Tuy khoảng cách xa xôi về địa lý, lại lần đầu tiên sống xa gia đình nhưng con đã tự xác định tốt nhiệm vụ của mình, tập trung cao độ trong học tập, rèn luyện để quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới.

Mẹ ơi, bây giờ chắc ít người viết thư nhỉ nhưng ngồi viết thư cho mẹ mà con cảm thấy trong lòng chộn rộn, lâng lâng khó tả. Ngày mai, con vinh dự là người được đơn vị chọn đọc “Mười lời thề danh dự của quân nhân” trước Quân kỳ Quyết thắng trong lễ tuyên thệ chiến sĩ mới. Mấy hôm nay, con đã tích cực tập luyện để buổi lễ ngày mai thật trang trọng và ý nghĩa. Giờ đây, trong con đang vang lên những thanh âm hùng tráng “Chúng tôi, quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc…!”. Niềm vinh dự này không chỉ của riêng con mà của cả các đồng đội của con.

Chỉ ít hôm nữa thôi, con cùng đồng đội sẽ được biên chế về đơn vị mới. Con sẽ được trở thành một người lính biển, lính đảo thực thụ mẹ ạ. Mẹ biết không, con đã mạnh dạn đề đạt nguyện vọng với chỉ huy về việc xung phong ra đảo làm nhiệm vụ. Thủ trưởng cấp trên đã ghi nhận tinh thần xung phong và con sẽ được ra nhận công tác tại đảo. Cái cảm giác được cùng đồng đội bám trụ nơi hòn đảo tiền tiêu, được ôm súng đứng gác giữa biển trời bao la của Tổ quốc sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời quân ngũ của con. Dù khó khăn, vất vả, hiểm nguy nhưng con sẽ quyết tâm vượt qua, sẽ cùng đồng đội vươn lên như những cây phong ba làm bức tường thành vững chãi giữa Trường Sa. Con luôn tin rằng, với bản lĩnh, nghị lực và tình yêu biển, đảo của mình, con sẽ vượt qua.

Con trai của mẹ!

                         Lê Hải An

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn