Thuyền trưởng tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng

HQVN -

Năm 2008, tốt nghiệp Học viện Hải quân, đồng chí Mã Nguyên Thanh nhận công tác tại Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân trên các cương vị trưởng ngành, phó thuyền trưởng, thuyền trưởng các tàu chiến đấu. Dù ở vị trí công tác nào, Mã Nguyên Thanh luôn thể hiện là một sĩ quan trẻ ham học hỏi, trau dồi kinh nghiệm thực tế để nâng cao trình độ mọi mặt.

Trên cương vị là Thuyền trưởng Tàu 015-Trần Hưng Đạo, Trung tá Mã Nguyên Thanh luôn duy trì đơn vị chấp hành nghiêm các quy định, nền nếp, chế độ SSCĐ và huấn luyện chiến đấu; tổ chức thực hiện huấn luyện theo đúng kế hoạch, tham gia các cuộc diễn tập, bắn đạn thật đạt kết quả cao. Tàu 015 được Lữ đoàn chọn là đơn vị điểm của đơn vị về “Huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao giỏi”, “Huấn luyện chuyên môn kỹ thuật và làm chủ VKTBKT mới”.

Trung tá Mã Nguyên Thanh luôn cùng với tập thể Đảng ủy, ban chỉ huy tàu quán triệt và duy trì nghiêm chế độ học tập công tác của tàu; nắm bắt, định hướng và giải quyết tốt tình hình tư tưởng của bộ đội. Anh thường xuyên nghiên cứu, thực hiện nhiều biện pháp để chấn chỉnh, duy trì nền nếp chính quy, làm chuyển biến rõ rệt về tác phong công tác, ý thức tự giác trong chấp hành pháp luật, kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ.

Thời gian qua, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thực hiện nhiều chuyến đi biển đường dài, đối ngoại quốc phòng, kiểm tra bắn đạn thật đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua thực tế các nhiệm vụ, trình độ, kinh nghiệm công tác và tác phong chỉ huy được nâng cao, giúp cho Trung tá Mã Nguyên Thanh ngày càng hoàn thiện bản thân, phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong công tác.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác, Trung tá Mã Nguyên Thanh cho biết: Tôi không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nắm bắt VKTBKT mới, rèn luyện tác phong chỉ huy, tích cực đổi mới phương pháp tác phong công tác, chủ động khi nhận nhiệm vụ được giao. Trong mọi nhiệm vụ, tôi luôn xây dựng kế hoạch tỷ mỷ và tổ chức thực hiện nghiêm túc, cùng với đơn vị quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ.

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng, năm 2021 và 2022, Trung tá Mã Nguyên Thanh là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều khen thưởng trong thực hiện nhiệm vụ; được tặng danh hiệu “Thuyền trưởng tàu chiến đấu tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng”.

Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn