Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp Tùy viên quốc phòng Malaysia

HQ Online -

Chiều 15-4, tại Hà Nội, Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam đã tiếp Đại tá Ahmad Jais bin Tasliman, Tùy viên quốc phòng Malaysia vừa nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp có đại diện Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân.

Tại buổi tiếp, Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân đã giới thiệu truyền thống vẻ vang của Hải quân Nhân dân Việt Nam đồng thời đề cập tới các vấn đề nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân, quân đội và hải quân 2 nước.

Quang cảnh buổi tiếp

Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Hải quân Việt Nam và Hải quân Malaysia đã có bước phát triển nhanh chóng, được thể hiện rõ nét qua việc thường xuyên cử các đoàn sĩ quan cấp cao và cử tàu thăm lẫn nhau; dành cho nhau sự ủng hộ tích cực khi tham gia các hội nghị, hội thảo, diễn tập quốc tế. Đặc biệt, hải quân 2 nước đã thiết lập được cơ chế tham vấn hải quân song phương, làm cơ sở để thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa 2 bên.

Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam mong muốn trong thời gian tới hải quân 2 nước tiếp tục các hoạt động trao đổi đoàn các cấp; cử các đoàn thăm lẫn nhau; gặp gỡ song phương tại các hội thảo, hội nghị đa phương; ủng hộ các sự kiện do hải quân 2 nước tổ chức.

Hải quân 2 nước cần thúc đẩy cơ chế tham vấn song phương, tạo tiền đề để phối hợp triển khai các hoạt động chung trong tương lai; hợp tác về đào tạo chuyên ngành tham mưu chỉ huy, tiếng Anh, hàng hải; thúc đẩy cơ chế tuần tra chung và hiện thực hóa "Thỏa thuận về tuần tra phối hợp và thiết lập kênh thông tin liên lạc giữa Hải quân Nhân dân Việt Nam và Hải quân Hoàng gia Malaysia"; hợp tác chặt chẽ trong việc xử lý các vụ việc liên quan đến ngư dân đánh bắt cá vi phạm vùng biển của nhau và các vụ việc an ninh hàng hải khác qua các kênh liên lạc đã có.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân tặng Đại tá Ahmad Jais bin Tasliman quà lưu niệm của Hải quân Nhân dân Việt Nam 

Đại tá Ahmad Jais bin Tasliman cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam đồng thời khẳng định trên cương vị công tác của mình tại Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để góp phần thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác giữa quân đội 2 nước nói chung và hải quân 2 nước nói riêng.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn