Thiêng liêng lời thề giữa biển Trường Sa

HQ Online -

Được kết nạp Đảng là niềm vinh dự, tự hào to lớn đối với mỗi người. Ðược kết nạp Đảng ở Trường Sa-nơi khắc nghiệt, khó khăn, nơi hun đúc, trui rèn ý chí, bản lĩnh của những người lính biển thì niềm vinh dự, tự hào ấy càng nhân lên gấp bội. Vâng! Tôi chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên trẻ trên quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây sẽ là dấu ấn đặc biệt, không bao giờ quên trong suốt cuộc đời tôi.

Hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện, tôi viết đơn tình nguyện và được cấp trên điều động ra Trường Sa công tác. Lúc đầu mới ra đảo, môi trường, cuộc sống hoàn toàn khác so với đất liền, nhưng nhờ sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nên tôi đã nhanh chóng hòa nhập và nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện đổi gác ở cột mốc chủ quyền Trường Sa

Phát huy những kiến thức, kỹ năng hoạt động Đoàn có được từ khi còn là học sinh phổ thông, với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn đảo, tôi luôn nỗ lực để dìu dắt các đoàn viên hoàn thành tốt mọi mặt công tác. Tôi luôn mong ước mình sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Việc được bồi dưỡng, kết nạp Đảng ngay tại đảo xa là vinh dự, tự hào và cũng chính là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, công tác tốt hơn, góp phần xây dựng đơn vị.

Tôi không thể nào quên được giây phút ấy, cứ ngỡ như vừa mới diễn ra hôm qua thôi. Trong căn phòng giao ban của đảo nhỏ, lễ kết nạp đảng viên mới giữa biển khơi thật đơn sơ nhưng hết sức trang nghiêm, ấm áp. Xung quanh tôi, anh em đồng đội quây quần bên nhau trong tiếng sóng biển ầm ào. Buổi lễ bắt đầu. Giữa mênh mông sóng nước Trường Sa, nhạc Quốc ca, Quốc tế ca vang lên trang nghiêm và hùng tráng. Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Bác Hồ kính yêu, tôi dõng dạc tuyên thệ: “Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công, điều động của Đảng…”. Những lời thề sắt son với Đảng vang lên giữa đảo xa chính là sức mạnh, là mệnh lệnh luôn nhắc nhở tôi phải học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu sao cho xứng đáng với niềm tin yêu của tổ chức, của anh em đồng chí, đồng đội đã dành cho mình.

Tôi đang đứng gác giữa đảo nhỏ, xung quanh biển xanh ngắt một màu. Nhìn lên lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay trong nắng gió Trường Sa, trong đầu tôi lại vang lên giọng nói thân thương của đồng chí Quang, Bí thư chi bộ đảo phát biểu trong lễ kết nạp đảng viên của tôi vừa qua: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp mà còn là niềm vinh dự, trách nhiệm của toàn đảo với lời thề “còn người, còn đảo”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo quê hương!”.

Là đảng viên trẻ ở nơi đầu sóng luôn thôi thúc tôi phải tiếp tục rèn luyện, phấn đấu không ngừng, phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”.

Hồng Tâm

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn