Thắng U23 Malaysia, U23 Việt Nam chính thức giành vé vào tứ kết

20 giờ ngày 8/6, sau khi vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 2-0, lượt trận cuối bảng C giải Vô địch U23 châu Á 2022, Chiến binh sao vàng chính thức giành vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng, U23 Hàn Quốc xếp thứ nhất sau khi đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0.

Được đánh giá cao hơn, những phút đầu hiệp 1, U23 Việt Nam tổ chức tấn công, hãm thành để tìm kiếm bàn thắng trước U23 Malaysia, các Chiến binh sao vàng kiểm soát thế trận, liên tục áp sát tìm cơ hội ghi bàn, nhưng trước sự chống đỡ từ hàng thủ U23 Malaysia, U23 Việt Nam chưa thể tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Phải đến phút 28, Thanh Nhân băng lên tốc độ bên trái rồi tạt vào như đặt cho tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu cận thành tung lưới Malaysia giúp U23 Việt Nam tạm vươn lên dẫn trước. Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam là đội cầm bóng nhiều hơn và nếu tận dụng tốt cơ hội thì tỷ số đã được nâng lên.

Thắng dễ U23 Malaysia, U23 Việt Nam chính thức giành vé vào tứ kết

Cầu thủ U23 Việt Nam bị vây hãm khi có bóng. Ảnh: Lâm Thỏa

Đến phút 45'+8, Hairley nhận thẻ đỏ rời sân sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, U23 Việt Nam được hưởng phạt đền, trên chấm phạt đền Bùi Hoàng Việt Anh sút hỏng penalty nhưng ở lần đá bồi sau đó, anh dứt điểm vào lưới nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 cho những Chiến binh sao vàng.

Thắng dễ U23 Malaysia, U23 Việt Nam chính thức giành vé vào tứ kết

Nhâm Mạnh Dũng lập công giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Malaysia. Ảnh: Lâm Thỏa

Sang hiệp 2, U23 Malaysia bắt buộc phải chơi phòng ngự bởi thiếu người và trước sự tấn công như vũ bão của U23 Việt Nam, những chú Hổ Mã Lai chỉ có ít cơ hội áp sát khung thành và không tạo ra nguy hiểm cho thủ môn Văn Chuẩn. U23 làm chủ thế trận khi liên tiếp gây sóng gió trước khung thành của U23 Malaysia. Nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc trận đấu U23 Việt Nam chính thức giành vé vào tứ kết khi vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 2-0 và xếp thứ nhì bảng C với 1 trận thắng, 2 trận hòa; ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc tiễn U23 Thái Lan về nước với chiến thắng tối thiểu 1-0 và cũng chính thức giành vé vào tứ kết với 2 trận thắng và 1 trận hòa.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tiến Long, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Hai Long, Văn Công, Quang Nho, Công Đến, Mạnh Dũng, Thành Nhân.

U23 Malaysia: Irman, Cheng, Runnizar, Adam, Ajman, Bashah, Hakeem, Khalili, Azfar, Aif, Azswaf.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn