Thầm lặng đồng hành cùng bộ đội Hải quân chống dịch

HQ Online -

Tôi gặp chị Lê Thị Mỹ Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty Vina First trong buổi trao tặng Giấy khen về thành tích phối hợp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân.

Chị là người nối nhịp cầu yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị đã luôn đồng hành với bộ đội Hải quân phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh.

Cuối tháng 4/2021, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, chị đã có nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào trong tâm dịch, bệnh viện dã chiến, siêu thị 0 đồng, bếp ăn tình thương và các lực lượng tham gia chống dịch.

Chị Lê Thị Mỹ Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty Vina First

Không kể các phần nhu yếu phẩm hỗ trợ địa phương, đến nay, chị đã hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh hơn 120 tấn gạo; gần 300 tấn rau, củ, quả; hơn 347.000 khẩu trang; 15.000 bộ đồ bảo hộ y tế; 10.000 chai nước muối ion, mặt nạ oxy, máy thở... Chị phối hợp với Lữ đoàn 125 vận chuyển hàng trăm tấn nông sản bằng Tàu 626 từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long về TP. Hồ Chí Minh để giúp người dân khó khăn, các khu cách ly và bệnh viện dã chiến; hỗ trợ gạo và rau, củ, quả cho Khu nhà công vụ Hải quân…

Chị Lê Thị Mỹ Châu tâm sự: "Tôi làm những việc này với mong muốn giảm thiểu thiệt hại cho lực lượng tuyến đầu, nhất là các y, bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu giành giật mạng sống cho từng người bệnh; giúp người dân vượt qua khó khăn, thiếu thốn. Trong những lúc như thế này, chúng ta càng cần đoàn kết, lan tỏa tình yêu thương, nghĩa đồng bào”.

Cầm tấm Giấy khen trên tay, chị Châu xúc động chia sẻ thêm: “Lần đầu tiên phối hợp với bộ đội Hải quân, được các anh ghi nhận như thế này, tôi vui và tự hào lắm. Quá trình làm việc, tôi cảm nhận các anh rất nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp. Vì thế, tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng”.

Những ngày lực lượng Hải quân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ luôn được chị Châu dõi theo và hỗ trợ kịp thời các trang thiết bị phòng dịch như: Khẩu trang kháng khuẩn N95, trang phục bảo hộ, nước muối sinh lý và cồn sát khuẩn… Những vật dụng này tuy không lớn nhưng giúp bộ đội giữ được an toàn, bảo đảm sức khỏe tham gia chống dịch dài ngày.

Chị Châu (Mặc váy trắng ở giữa) tham gia trao quà trong chương trình “Hạt gạo quê hương” tại TP. Hồ Chí Minh

Thượng tá Lê Hồng Quang, Phó Chính ủy Lữ đoàn 125 cho biết: “Làm việc cùng chị Lê Thị Mỹ Châu, tôi nhận thấy chị có tinh thần làm việc rất trách nhiệm. Chị không chỉ là người có tâm với cộng đồng mà còn là một lãnh đạo gần gũi, sâu sát đến nhân viên cấp dưới của mình và những người xung quanh. Chị thường xuyên gần gũi, động viên bộ đội lúc khó khăn. Điều này rất đáng quý và đáng để chúng tôi học tập trong công tác quản lý bộ đội tại đơn vị”.

Cuộc chiến chống Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn cam go, khốc liệt. Chúng tôi vẫn dõi theo bóng dáng chị trong cuộc chiến ấy. Chúng tôi tin mỗi việc làm, sự sẻ chia của chị đã góp phần thiết thực vào cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 của chính quyền và nhân dân địa phương.

Bài, ảnh: Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn