Tàu 626 chở hơn 100 tấn nông sản hỗ trợ nhân dân vùng dịch

HQ Online -

Hơn 3 tháng qua, Quân chủng Hải quân đã cử nhiều lực lượng, phương tiện tham gia hỗ trợ các địa phương, nhất là các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19. Mới đây, Vùng 2 Hải quân đã điều động Tàu 626 thuộc Lữ đoàn 125 tham gia vận chuyển nông sản từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long về hỗ trợ nhân dân vùng dịch tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Hơn 100 tấn nông sản được Tàu 626 vận chuyển lần này gồm: Gạo, bắp, khoai lang, chanh và cá tra khô. Đây là số nông sản được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Vinafirst tổ chức thu mua tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để hỗ trợ bà con vùng dịch. Sau gần 5 ngày thu gom, toàn bộ số nông sản trên được tập kết tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và chuyển lên Tàu 626 chở về TP. Hồ Chí Minh.

Ngay khi tàu cập cảng, Vùng 2 triển khai lực lượng gồm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125 và các xe vận tải quân sự cùng địa phương tổ chức vận chuyển toàn bộ số hàng này đến các điểm tập kết trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương theo sự điều phối của Trung ương Đoàn và các đơn vị. 

Phóng viên Báo Hải quân Việt Nam có mặt tại TP. Hồ Chí Minh đã ghi lại những hình ảnh về lực lượng tham gia vận chuyển hơn 100 tấn nông sản tới các vùng dịch khi Tàu 626 cập cảng.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 làm công tác chuẩn bị lần cuối cho các xe vận tải quân sự trước khi nhận nông sản

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 quán triệt nhiệm vụ cho lực lượng vận tải

Đoàn xe cơ động xuống cầu cảng nhận nông sản

Tàu 626 chở hơn 100 tấn nông sản chuẩn bị cập cảng Lữ đoàn 125 

Những bao củ, quả được cẩu từ hầm tàu lên cầu cảng cho xe quân sự chở đi các địa điểm phân phát cho người dân

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125 vận chuyển, bốc xếp nông sản lên xe vận tải

Đoàn xe vận tải chở nông sản rời cảng hướng về nhân dân vùng dịch ở TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương

Thực hiện: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn