Tàu 20 sẵn sàng tham dự các sự kiện đối ngoại tại Indonesia

HQ Online -

Sáng 4/6, tiếp tục chuyến công tác thực hiện nhiệm vụ đối ngoại đa phương quốc tế, sau khi rời Malaysia, đoàn công tác và cán bộ, chiến sĩ Tàu 20, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân Việt Nam đã đến khu neo tại cảng Hatta, Indonesia, sẵn sàng tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Diễn tập hải quân đa phương Komodo 2023 tại Indonesia.

Tổ dây mũi Tàu 20 chuẩn bị thả neo

Theo kế hoạch, Tàu 20 cùng đoàn công tác sẽ tham dự lễ duyệt binh tàu quốc tế, diễn tập Komodo 2023 cùng nhiều hoạt động bên lề như: Chương trình công binh nhân đạo, hội thảo an ninh hàng hải, diễu hành đường phố, giao lưu âm nhạc, văn hóa ẩm thực…

Kiểm tra ngành cơ điện khi tàu vào khu neo 

Diễn tập đa phương Komodo do Hải quân Indonesia tổ chức 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2014 nhằm mục đích tăng cường tình hữu nghị, xây dựng lòng tin và nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa hải quân các nước trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và giải quyết các vấn đề an ninh hàng hải.

Sĩ quan liên lạc Hải quân Indonesia làm việc với chỉ huy Tàu 20 tại khu neo

Năm nay, diễn tập Komodo có sự tham gia của 31 nước trong khu vực và thế giới trong đó có 12 nước cử tàu với 18 tàu chiến tham gia. Hải quân Việt Nam cử Tàu 20 tham gia sự kiện lần này.

Tàu Bungkarno 369, Hải quân Indonesia đón, chào các tàu đến khu neo

Với sự chuẩn bị tích cực và trách nhiệm, các sĩ quan và thuỷ thủ của Tàu 20 đã sẵn sàng tham gia các hoạt động đối ngoại tại Indonesia, thể hiện sự ủng hộ với các hoạt động do nước chủ nhà tổ chức, đặc biệt trong năm Indonesia giữ cương vị Chủ tịch ASEAN, qua đó thúc đẩy hợp tác và tăng cường hiểu biết lẫn nhau với hải quân các nước trong ASEAN và trên thế giới.        

  Tin, ảnh: Đức Tuấn, Hoàng Diệu (đưa tin từ Makasa, Indonesia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn