Tân cảng Sài Gòn lần thứ tư đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

HQ Online -

Chiều 16/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Thủ đô Hà Nội) Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022”.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Nhằm đánh giá, tôn vinh những doanh nghiệp đã nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Để đạt giải thưởng, doanh nghiệp phải có 3 năm liên tục được bình chọn vào bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” làm cơ sở để lựa chọn giải thưởng các đợt tiếp theo.

Các đại biểu và doanh nghiệp tham dự buỗi lễ

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí chặt chẽ do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ tiêu chí đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần.

Bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp xếp hạng cũng được lấy ý kiến từ các cấp công đoàn ở ngành, địa phương và các sở lao động-thương binh và xã hội trên toàn quốc.

Năm 2022, có 62 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, trong đó Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lần thứ tư đạt danh hiệu này. Tân cảng Sài Gòn cũng là 1 trong 9 doanh nghiệp xuất sắc nhất được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen.

Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc Tân cảng Sài Gòn nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn là doanh nghiệp nhà nước tiên phong đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, dịch vụ trực tuyến trong quản lý, điều hành; đẩy mạnh xây dựng “cảng xanh”, “dịch vụ thông minh”, năng động, hiện đại; quan tâm tuyển dụng, đào tạo, giữ chân, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng chiến lược phát triển bền vững.

Với truyền thống đơn vị anh hùng lao động, Tân cảng Sài Gòn luôn xác định người lao động là trung tâm, là nguồn lực quý giá của doanh nghiệp. Những năm vừa qua, Tổng công ty luôn quan tâm, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định ở mức khá cao cho hơn 7 nghìn người lao động trong hệ thống và hơn 10 nghìn lao động vệ tinh trên cả nước.

Tổng công ty bảo đảm kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động; bảo đảm tiêu chuẩn lễ, tết, ngày truyền thống Quân đội, Quân chủng Hải quân và Tổng công ty; tổ chức cho người lao động đi tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng; mua bảo hiểm phúc lợi cho người lao động... Tổng số tiền chi cho các hoạt động hơn 100 tỷ đồng mỗi năm.

Tổng công ty còn nhận phụng dưỡng suốt đời gần 400 Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ; trao tặng hàng trăm nghìn phần quà đến các đối tượng chính sách, người có công, đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cả nước. Đặc biệt trong năm 2021, Tổng công ty đã tích cực tham gia và ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của quốc gia và các địa phương, với số tiền hơn 140 tỷ đồng...

9 doanh nghiệp xuất sắc nhất được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen

Lần thứ tư nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. Đây cũng là động lực để lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Tổng công ty tiếp tục quan tâm, chăm sóc cho người lao động tốt hơn nữa với tinh thần coi người lao động nguồn lực quý giá nhất, vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển bền vững của Tân cảng Sài Gòn. 

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn