Tấm gương vượt khó, trách nhiệm với công việc

HQVN -

Đến Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân chúng tôi được cán bộ, chiến sĩ nhắc nhiều về tấm gương vượt khó, tận tụy, sáng tạo, trách nhiệm trong công việc, đó là Đại úy QNCN Đoàn Hữu Hiệp, Nhân viên Câu lạc bộ, Phòng Chính trị.

Khi nghe về sự khó khăn, vất vả trong một thời gian dài của gia đình Đoàn Hữu Hiệp, chúng tôi khâm phục nghị lực phi thường của bản thân anh để vừa xây dựng gia đình hạnh phúc vừa vươn lên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2008, Đoàn Hữu Hiệp xây dựng gia đình, phải 10 năm sau với biết bao gian nan, vất vả vợ chồng anh mới sinh con đầu lòng. Trong suốt thời gian này, Hiệp luôn nhận được sự động viên của gia đình, đơn vị để vượt qua khó mọi khăn.

Đại úy QNCN Đoàn Hữu Hiệp

Khi về nhận công tác tại Phòng Chính trị, Lữ đoàn 147, anh tiếp tục không ngừng phấn đấu để góp phần đưa công tác tuyên truyền, cổ động ở đơn vị có nền nếp. Từ tiểu đội trưởng thông tin nay chuyển sang công tác mới gắn với viết, quay phim, chụp ảnh là công việc đòi hỏi “vốn” kiến thức báo chí, truyền thông. Thông qua các lần tổ chức sự kiện của Lữ đoàn, Đoàn Hữu Hiệp tích lũy dẫn kinh nghiệm để rồi anh trở thành “phóng viên 3 trong 1”. Được sự quan tâm của thủ trưởng Lữ đoàn, Đoàn Hữu Hiệp tham gia các khóa tập huấn của Báo Hải quân, Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội, Báo Quân đội, Trại viết văn do Cục Tuyên huấn tổ chức. Nhờ vậy Hiệp ngày một tiến bộ hơn.

Đoàn Hữu Hiệp chia sẻ: Ở cương vị công tác nào tôi cũng xây dựng một niềm đam mê để phấn đấu vươn lên. Tôi xác định phải làm nhiều, rút kinh nghiệm, đến tích cực học tập mọi lúc, mọi nơi để trau dồi kiến thức. Hiện nay, khi có các sự kiện của đơn vị, Đoàn Hữu Hiệp đã làm chủ hoàn toàn các trang bị, phương tiện. Từ điều khiển âm thanh, ánh sáng sân khấu đến tay mang máy ảnh vai vác máy quay bám thao trường, bài tập. Hiệp luôn kịp thời truyền tải những hình ảnh chân thực nhất của bộ đội trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thượng tá Nguyễn Văn Đằng, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 147 cho biết: Đại úy QNCN Đoàn Hữu Hiệp luôn có động cơ phấn đấu tốt, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Hiệp luôn chủ động tham mưu, đề xuất để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, cổ động; phục vụ tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, tuyên truyền biển, đảo và các sự kiện của đơn vị. Có những lúc khối lượng công việc nhiều, phải hoàn thành trong thời gian ngắn nhưng Hiệp luôn biết tận dụng triệt để thời gian để hoàn thành công việc.

Đại úy QNCN Đoàn Hữu Hiệp 4 năm liền được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (2018-2021); Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2021 và nhiều phần thưởng khác.

Ngọc Châu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn