Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cảng Tân cảng Hiệp Phước

HQ Online -

Sáng 26/8, tại huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đến kiểm tra thực tế hoạt động làm hàng và công tác phòng, chống dịch tại Công ty Cổ phần (CTCP) Cảng Tân cảng Hiệp Phước thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Cùng tham gia với đoàn công tác có đại diện Văn phòng chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiêp và Phát triển nông thôn.

Thượng tá Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc CTCP Cảng Tân Cảng Hiệp Phước đã báo cáo với đoàn công tác hoạt động khai thác cảng và công tác phòng, chống dịch của công ty.

Đơn vị luôn chấp hành nghiêm các chỉ thị, quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “5K+vắc xin+công nghệ”; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản, xử lý kịp thời các tình huống để thực hiện mục tiêu kép vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh tại cảng.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nghe lãnh đạo Công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh và công tác phòng, chống dịch

Đơn vị đã triển khai mô hình 3 tại chỗ cho 133 lao động của Công ty và các đơn vị vệ tinh để đảm bảo hoạt động sản xuất; kết hợp thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến” nhằm giảm tải áp lực cho cảng. 100% cán bộ, nhân viên và người lao động của Công ty và các đơn vị đang hoạt động trong cảng đều được tiêm vắc xin (riêng Công ty đạt 100% tiêm mũi 2); tổ chức test nhanh, xét nghiệm PCR và tiến hành khử khuẩn các khu vực trong cảng đột xuất cũng như định kỳ hàng tuần.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Công ty trong việc triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch cũng như động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động cùng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong tâm dịch.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn